menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Long

Chuyên gia Nga tuyên bố đình chiến ở Ukraine là "phi thực tế"

Nga hiện không thể đồng ý đình chiến hoặc ngừng bắn ở Ukraine, vì Kiev không hiểu những "cử chỉ thiện chí" như vậy và lợi dụng chúng để sắp xếp lại lực lượng cũng như chuẩn bị cho những trận chiến mới.

Đây là nhận định của Giáo sư Vladimir Vinokurov tại Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao Nga.

Ông Vinokurov cho hay cuộc gặp mặt gần đây nhất giữa hai phái đoàn Nga và Ukraine diễn ra tại Istanbul vào ngày 29/3. Theo kết quả cuộc gặp, Moskva đã rút quân khỏi khu vực thuộc các tỉnh Kiev, Chernigov và Sumy, xúc tiến bước đi này với mong muốn đẩy nhanh quá trình đàm phán với Kiev. Tuy nhiên, chiến sự ở Donbass và miền Nam Ukraine vẫn chưa dừng lại, các cuộc đàm phán chuyển sang hình thức trực tuyến và sau đó hoàn toàn bị đóng băng do chủ ý của phía Ukraine.

Ông Vinokurov nói: "Nguyên tắc ngoại giao quy định tạm dừng chiến sự trong quá trình đàm phán. Ban đầu chúng tôi cố gắng đi theo con đường này, từ bỏ cuộc tấn công ở các hướng Kiev, Sumy và Chernigov. Đổi lại chúng tôi đã nhận được gì? Phía Ukraine lợi dụng khoảng dừng đó để sắp xếp lại quân đội, bổ sung lực lượng dự bị cho quân đội và các đơn vị theo chủ nghĩa dân tộc, nhận viện trợ quân sự-kỹ thuật từ phương Tây. Dĩ nhiên, bản thân sự kiện bắt đầu chiến dịch đặc biệt đã nói lên 'thất bại' của giải pháp ngoại giao. Không còn ai giấu giếm điều này - người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU (Josep) Borrell nói rằng kết quả chiến dịch phải được quyết định trên chiến trường, Tổng thư ký Liên hợp quốc (Antonio) Guterres và Ngoại trưởng Mỹ (Antony) Blinken 'không nhìn thấy' giải pháp ngoại giao nào cho cuộc xung đột. Tuy nhiên, họ chắc chắn sẽ 'nhìn thấy' nó khi ngoài mặt trận hình thành diễn biến tình hình tương ứng".

Chuyên gia quân sự Nga này tỏ ý tin tưởng rằng vào thời điểm trở lại bàn đàm phán, Nga sẽ đạt được tất cả các nhiệm vụ đặt ra và sẽ ở thế mạnh để ký kết hiệp định hòa bình.

Ông Vinokurov giải thích rằng niềm tin của ông vào chiến thắng của Nga được củng cố qua việc các quốc gia hàng đầu châu Âu giảm dần dần mối quan tâm đối với Ukraine. Theo vị giáo sư này, nước duy nhất thực sự hưởng lợi khi chiến sự tiếp tục diễn ra ở Ukraine là Mỹ.

Theo Sputnik

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại