menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Chuyên gia: Nếu xuất hiện 5 điều này ở nơi làm việc, bạn nên nghỉ việc ngay lập tức

Thật khó để tưởng tượng công việc của một người ảnh hưởng cuộc sống của họ đến mức nào. Nếu bạn không hài lòng với công việc hiện tại, điều đó có thể ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn, vì thực tế, bạn dành 1/3 cuộc đời cho công việc. Cảm giác không hài lòng với công việc kéo dài thậm chí có thể dẫn đến căng thẳng và trầm cảm.

Nhà tâm lý học Kendra Cherry chỉ ra rằng, nếu năm dấu hiệu sau xuất hiện trong công việc của bạn, bạn nên nghĩ đến việc "từ chức" ngay khi hoàn cảnh cho phép.

1. Thiếu cơ hội phát triển

Đối với nhiều người lao động Mỹ, việc có cơ hội thăng tiến, học hỏi và phát triển trong công việc là điều quan trọng. Một cuộc khảo sát của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ lưu ý rằng 91% số người được hỏi tin rằng những cơ hội này đóng vai trò không thể thiếu trong đời sống sự nghiệp.

Nếu công việc của bạn chỉ ngày càng đi vào ngõ cụt, không mang đến những cơ hội tốt hơn hoặc bất cứ sự phát triển cá nhân nào, đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn nên cân nhắc nghỉ việc.

Một thói quen cố định sẽ không khiến bạn nổi bật. Một công việc không có gì thách thức chắc chắn sẽ khiến bạn trì trệ và dần sinh ra cảm giác không hài lòng.

2. Đi ngược lại các giá trị đạo đức của bản thân

Nếu cấp trên hoặc lãnh đạo yêu cầu bạn phải thỏa hiệp các giá trị cá nhân hoặc hành động thiếu đạo đức thì không cần chần chừ nữa, đã đến lúc bạn nên từ chức.

Jenny Flora Wells, một nhà trị liệu chăm sóc toàn diện ở California, chỉ ra rằng nếu bạn gặp phải hành vi phi đạo đức tại nơi làm việc, cảm thấy mình không nhất quán với niềm tin của sếp, phát hiện ra hành vi không phù hợp giữa các đồng nghiệp, v.v., những trải nghiệm này sẽ làm tăng căng thẳng và lo lắng.

Đây đều là những yếu tố mà một mình bạn khó có thể giải quyết và cũng có thể ảnh hưởng đến nhiệm vụ liên quan đến công việc hàng ngày của bạn. Vì thế, tốt nhất nên tránh xa môi trường như vậy.

3. Gây ảnh hưởng đến sự bình yên về tinh thần và cảm xúc của bạn

Mọi người đều sẽ gặp phải những thử thách về tâm lý và cảm xúc của riêng mình, nhưng nếu công việc của bạn đặc biệt có hại cho sức khỏe tâm lý thì đó là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy bạn nên rời đi.

Cảm giác căng thẳng, lo lắng, không vui trong công việc kéo dài có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Cụ thể, khi phải đối mặt với áp lực liên tục, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tăng cường sản xuất hormone stress, như cortisol, dẫn đến mất cân bằng nội tiết và suy giảm hệ miễn dịch. Hậu quả của tình trạng này không chỉ dừng lại ở những triệu chứng như đau đầu, mất ngủ, và mệt mỏi kéo dài mà còn có thể gây ra các bệnh lý nghiêm trọng hơn như bệnh tim mạch, rối loạn tiêu hóa, suy kiệt sức khỏe tổng thể.

Đặc biệt, căng thẳng công việc kéo dài còn ảnh hưởng xấu đến tinh thần, gây ra cảm giác chán nản, giảm động lực làm việc, và thậm chí dẫn đến các vấn đề tâm lý như trầm cảm và lo âu. Vì vậy, việc nhận diện và quản lý căng thẳng là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe và duy trì hiệu quả làm việc lâu dài.

4. Thiếu hứng thú và động lực

Nếu bạn gặp khó khăn khi cố gắng thể hiện sự quan tâm dù là nhỏ nhất đến công việc của mình, đó là một dấu hiệu rõ ràng rằng, bạn cần nghiêm túc tự hỏi tại sao bạn vẫn gắn bó với công việc đó.

Các chuyên gia nghề nghiệp chỉ ra rằng cảm giác buồn chán và trống rỗng trong thời gian dài chắc chắn là lý do chắc chắn để bạn rời bỏ công việc. Khi mất đi động lực và niềm đam mê trong công việc, hiệu suất làm việc giảm sút, dẫn đến sự trì trệ trong sự nghiệp và cuộc sống cá nhân.

Bên cạnh đó, việc duy trì một công việc không mang lại niềm vui và sự hứng khởi cũng làm suy giảm chất lượng cuộc sống, tạo ra cảm giác bất mãn và không hài lòng với bản thân. Do đó, khi cảm thấy không còn tìm thấy ý nghĩa và niềm vui trong công việc, việc xem xét và quyết định thay đổi môi trường làm việc, hoặc tìm kiếm những cơ hội mới phù hợp hơn, là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe tinh thần và phát triển bản thân một cách bền vững.

5. Môi trường làm việc độc hại

Nếu việc đi làm hàng ngày bắt đầu có cảm giác phải "gồng mình chiến đấu" thì đây là dấu hiệu cho thấy, bạn đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi môi trường làm việc. Xung quanh bạn có thể xuất hiện tình trạng bị bắt nạt, không được hỗ trợ, bị coi thường và phân biệt đối xử. Điều này thường dẫn tới nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến thể chất của mỗi người trong môi trường đó.

Để đảm bảo sức khỏe tinh thần cũng như sự hài lòng trong công việc của bản thân, tốt nhất bạn nên rời xa những người này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả