menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Chuyên gia nêu 4 điều không nên làm trên máy bay

Chuyên gia khuyên không tốn quá 4 giây để ngồi vào chỗ, nên nhường tay vịn cho người ngồi giữa, không làm phiền người bên cạnh và luôn đi tất.

Chuyên gia nêu 4 điều không nên làm trên máy bay

Bạn nên nhanh chóng để hành lý và ngồi vào vị trí. Ảnh: Travel+Leisure

Jess Bohorquez, chuyên gia du lịch đến từ Chicago, Mỹ chia sẻ những mẹo du lịch, việc không nên làm dành cho người lần đầu tiên đi máy bay. Theo chuyên gia này, có 4 quy tắc chính, bên cạnh các quy định bắt buộc của hầu hết hãng hàng không như không hút thuốc, say xỉn, có hành vi thô lỗ, xúc phạm hành khách khác.

Theo Jess, đầu tiên là cần có tác phong nhanh nhẹn khi lên xuống máy bay và sắp xếp hành lý của mình. "Lên máy bay được xem như một môn thể thao đồng đội và mục tiêu của chúng ta là phải khởi hành đúng giờ. Vì vậy, bạn không nên mất quá 4 giây đặt đồ đạc vào khoang đựng đồ phía trên và ngồi vào chỗ của mình. Nếu không thể tự làm được, hãy chuẩn bị phương án nhờ người khác giúp đỡ để mọi việc diễn ra nhanh chóng, không ảnh hưởng tới những người phía sau", Jess nói.

Thứ hai là nên dành tay vịn ghế cho người ngồi giữa. Theo cô, người ngồi sát cửa sổ hay gần lối đi đều có "phúc lợi" của mình, bao gồm cả việc thoải mái không gian hơn người ngồi giữa. Do đó, hãy nhường lại tay vịn ghế cho người thiệt thòi hơn, thử tưởng tượng hai người hai bên đều đặt tay lên tay vịn, hành khách ngồi giữa sẽ bị thu hẹp không gian hơn. Đây không phải là quy định bắt buộc nhưng theo Jess là việc nên làm.

Chuyên gia nêu 4 điều không nên làm trên máy bay

Tay vịn ghế ngồi giữa nên được nhường cho người ngồi ở vị trí này. Ảnh: News.com.au

"Thứ ba là không nên hỏi người ngồi cạnh quá hai câu hỏi liên tiếp nếu họ không thoải mái vì việc này có thể đang làm phiền. Hãy chào hỏi và bắt đầu câu chuyện bằng những đề tài thông thường, nếu vị khách sẵn sàng tiếp chuyện, họ sẽ đáp lời bạn hoặc đặt một câu hỏi, còn không hãy để cho họ không gian riêng để nghỉ ngơi", chuyên gia cho biết.

Đôi khi chuyến bay có thể kéo dài nhiều giờ, việc giao tiếp giúp chuyến bay bớt mệt mỏi và stress. Tuy nhiên, bạn cũng nên để ý phản ứng của người nghe. Một số dấu hiệu chứng tỏ họ không sẵn sàng trò chuyện với bạn như trả lời ngắn gọn bằng một từ, thở dài hay tránh giao tiếp với bạn bằng mắt.

Điều cuối cùng chuyên gia khuyên bạn là luôn đi tất. Cởi tất, đi chân trần luôn là một trong những lỗi phổ biến nhất của hành khách. Bạn không nên cởi tất trừ những tình huống y tế. Đơn giản vì đây có thể xem là một hành động thô lỗ. "Không ai muốn ngửi thấy mùi đôi chân của bạn hay thậm chí là gác chân lên ghế phía trước. Ngoài ra, đi lại trên máy bay bằng chân trần sẽ rất mất vệ sinh vì khu vực sàn hiếm khi được lau dọn, khử khuẩn triệt để", cô nói.

Vấn đề này cũng từng được các tiếp viên hàng không cảnh báo với hành khách, nhất là khi đi vào nhà vệ sinh. Nước trên sàn toilet thường không phải nước từ bồn rửa mà nhiều khả năng là nước tiểu. "Hẳn bạn không muốn giẫm lên nước tiểu của người khác và mang theo suốt chuyến bay, vì vậy hãy luôn mang giày hoặc một đôi dép đi trên máy bay", chuyên gia cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả