menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Chuyên gia: NĐT nên cẩn trọng với những nhịp hưng phấn

Ông Trương Thái Đạt, Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán DSC cho rằng thị trường đang có nhịp hồi kỹ thuật. Ngoài bất động, sản và chứng khoán, dòng tiền hướng về các cổ phiếu cơ bản với nền tảng doanh nghiệp lành mạnh mạnh như công nghệ, hóa chất, xuất khẩu.

Tuy nhiên, nhà đầu tư nên cẩn trọng với những nhịp hưng phấn. Một phần bởi yếu tố kỹ thuật do thị trường đã trải qua giai đoạn phân phối kéo dài từ cuối tháng 7 và tạo ra áp lực chờ bán lớn. Một phần khác là do yếu tố dòng tiền khi nhóm ngân hàng không có nhiều dư địa để tạo ra sự đột biến, dù mặt bằng định giá lúc này còn thấp.

Trong khi đó, theo ông Đinh Quang Hinh, triển vọng thị trường trong trung hạn vẫn sáng.

Chúng tôi kỳ vọng, thị trường chứng khoán sẽ tăng tốc trong những tháng cuối năm 2023, nhờ chính sách tiền tệ mở rộng và chính sách tài khóa hỗ trợ. Trong bối cảnh này, lĩnh vực chứng khoán sẽ là đại diện tốt nhất cho sự hồi sinh của thị trường”, ông Hinh nói.

Hiện tại, nhóm cổ phiếu chứng khoán đang được giao dịch ở mức định giá P/B là 1,6 lần, thấp hơn nhiều so với trung bình ngành trong 3 năm gần đây.

Theo VNDIRECT, các công ty môi giới với lợi thế nhà đầu tư nhỏ lẻ và mức độ số hóa cao sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ dòng vốn chảy mạnh vào thị trường chứng khoán, bao gồm SSI, VND, MBS. Ngoài ra, với hoạt động cho vay ký quỹ nhộn nhịp hơn, các công ty dịch vụ tài chính có tiềm năng tăng trưởng cho vay ký quỹ và khả năng duy trì spread (chênh lệch giữa lãi suất cho vay ký quỹ và chi phí vốn) có khả năng mở rộng thu nhập ký quỹ như SHS, AGR, SSI, BSI, MBS.

Chúng tôi cũng kỳ vọng, thu nhập của toàn thị trường chứng khoán sẽ được cải thiện nhờ hiệu suất đầu tư tốt hơn của các cổ phiếu trong danh mục đầu tư của các công ty chứng khoán”, ông Hinh nói thêm.

Dù rủi ro ngắn hạn đã giảm đáng kể, nhưng nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị hạ dần tỷ lệ đòn bẩy trong giai đoạn này cho đến khi xu hướng ngắn hạn của thị trường có các dấu hiệu xác nhận tăng.

Đồng thời, với các yếu tố thuận lợi và khó khăn đan xen, nhà đầu tư nên hạ bớt tỷ trọng đối với nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao, nhằm đảm bảo an toàn cho danh mục. Ngược lại, các nhịp điều chỉnh là cơ hội để nhà đầu tư mở vị thế mua mới đối với các cổ phiếu đầu ngành, có triển vọng đạt kết quả kinh doanh khả quan trong 2 quý cuối năm.

Để tối ưu hóa lợi nhuận, cũng như bảo toàn danh mục trong bối cảnh thị trường có những yếu tố rủi ro tiềm ẩn, nguyên tắc mà nhà đầu tư cần lưu ý là tuân thủ kỷ luật chốt lời và cắt lỗ đã đề ra. Thực tế, phần lớn nhà đầu tư vì muốn lãi thêm nên đã bỏ lỡ nhiều cơ hội chốt lãi tốt và thường bán tháo ở những phiên thị trường điều chỉnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại