menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Chuyên gia Mỹ: Nga sẽ hưởng lợi lớn nếu ông Trump tái đắc cử năm 2024

Chuyên gia chính trị học hàng đầu của Mỹ nhận định, nếu ông Trump tái đắc cử tổng thống Mỹ vào năm 2024, mọi vấn đề về Nga sẽ được giải quyết một cách đơn giản theo hướng có lợi cho Nga.

Francis Fukuyama – một trong các nhà khoa học chính trị có tầm ảnh hưởng nhất của Mỹ, trong một cuộc phỏng vấn mới đây với đài DW đã cảnh báo rằng, Nga sẽ được hưởng lợi lớn nếu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tái đắc cử vào năm 2024.

Giáo sư Fukuyama nói: “Nếu Donald Trump quay trở lại vào năm 2024, điều đó giải quyết tất cả các vấn đề của Nga bởi vì ông ấy cam kết rút Mỹ khỏi khối quân sự NATO. Khi ấy, Nga sẽ đạt được các mục tiêu chính một cách đơn giản nhờ vào sự thay đổi trong nền chính trị Mỹ”.

Trong suốt nhiệm kỳ của mình, ông Trump liên tục chỉ trích NATO, thường xuyên công kích các đồng minh về chuyện chi tiêu quốc phòng. Thỉnh thoảng, ông nêu vấn đề muốn đưa Mỹ ra khỏi khối quân sự này”.

Giáo sư Fukuyama còn coi sự trở lại của ông Trump là nguy hiểm đối với Ukraine và có thể đe dọa sự tồn tại của mặt trận thống nhất mà phương Tây đã dựng lên khi đối mặt với “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga ở Ukraine.

Các nước phương Tây đã áp đặt các lệnh trừng phạt chưa từng có tiền lệ nhằm vào Nga, cô lập nước này cả về kinh tế và chính trị. Tuy nhiên cuộc chiến Ukraine và các lệnh trừng phạt liên quan cũng tác động tiêu cực vào chính phương Tây, đẩy cao giá năng lượng và tình trạng lạm phát toàn cầu.

Hiện nay người ta đang hoài nghi liệu phương Tây có đủ ý chí chính trị để tiếp tục hậu thuẫn cho Ukraine trong bối cảnh các khó khăn về kinh tế đang gây áp lực ngày càng lớn cho các chính phủ châu Âu./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
25 Yêu thích
12 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại