menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Chuyên gia mách bí kíp đầu tư trong bối cảnh lãi suất tăng cao

Trong bối cảnh lãi suất tăng cao, chuyên gia chứng khoán cho rằng, nhà đầu tư nên phân bổ lại nguồn vốn. Bởi lãi suất tăng sẽ khiến các kênh đầu tư hưởng tỷ suất cố định như tiền gửi, tiết kiệm… cạnh tranh với kênh cổ phiếu.

Trong bối cảnh lãi suất tăng cao, ông Bùi Văn Huy, Giám đốc Môi giới Chứng khoán HSC cho rằng, nhà đầu tư nên phân bổ lại nguồn vốn. Bởi lãi suất tăng sẽ khiến các kênh đầu tư hưởng tỷ suất cố định như tiền gửi, tiết kiệm… cạnh tranh với kênh cổ phiếu.

Bởi chứng khoán chỉ là một kênh đầu tư, việc phân bổ nhiều hay ít tài sản vào chứng khoán còn phụ thuộc vào bối cảnh vĩ mô và chu kỳ kinh tế. Trong bối cảnh chính sách tiền tệ dần chuyển qua hướng thắt chặt và chu kỳ kinh tế có dấu hiệu tạo đỉnh sau quãng phục hồi hậu Covid, việc phân bổ vào kênh cổ phiếu có thể nên được giảm bớt so với thời điểm thuận lợi. Thị trường chứng khoán dù có thể xuất hiện những “con sóng” ngắn, nhưng cần xác định giai đoạn không thuận lợi của thị trường có thể kéo dài.

Theo thống kê từ năm 1950 đến nay đối với thị trường chứng khoán Mỹ, trong những thời điểm nền kinh tế suy thoái hoặc tăng trưởng chậm lại, phân bổ vào các loại tài sản có thu nhập cố định như tiền gửi, trái phiếu cũng là sự lựa chọn phù hợp. Còn nếu tiếp tục đầu tư chứng khoán, nhà đầu tư nên ưu tiên những nhóm cổ phiếu phòng thủ, ít mang tính chu kỳ và có lợi suất cổ tức nhất định.

Đối với nhà đầu tư dài hạn, thì hoàn toàn có thể tích sản cổ phiếu để chờ đợi đến chu kỳ kinh tế tiếp theo khi nhiều nhóm ngành đã có định giá hấp dẫn. Bởi chuyên gia đánh giá vĩ mô Việt Nam vẫn ổn định và là ngôi sao sáng trong khu vực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại