menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Chuyên gia kinh tế: Mua vàng ngày vía thần tài chỉ làm giàu cho chủ tiệm vàng

Trong khi nhiều người đổ xô đi mua vàng ngày vía thần tài thì chuyên gia kinh tế lại chỉ ra lý do mọi người không nên mua vàng vào ngày này.

Hôm nay 19/2 (tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch) là ngày vía thần tài. Vào ngày này, nhiều người đi mua vàng để cầu may, mong muốn làm ăn phát tài, có nhiều của cải trong năm mới. Năm nay, giá vàng đang cao chót vót khiến nhiều người phân vân việc mua vàng. Bên cạnh đó, vẫn còn không ít người lăn tăn, việc mua vàng vào ngày vía thần tài có thực sự đem lại may mắn, tài lộc?

Mới đây chia sẻ trên VTC Now, Chuyên gia kinh tế, Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu cho biết, vào ngày vía thần tài, giá vàng thường tăng vì nhiều người tin vào việc đi mua vàng sẽ được thần tài phù hộ.

Chuyên gia kinh tế: Mua vàng ngày vía thần tài chỉ làm giàu cho chủ tiệm vàng

Chuyên gia kinh tế, Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu đồng tình với quan điểm: "Mua vàng vào ngày vía thần tài chỉ làm giàu cho chủ tiệm vàng".

"Tôi phải nói ngay rằng, mua vàng vào ngày vía thần tài thì có lẽ chúng ta phải chịu một mức giá rất cao. Như những năm trước chúng ta đã nhìn thấy là sau ngày vía thần tài thì giá vàng tụt xuống rất nhanh. Người nào mua vàng vào ngày vía thần tài và bán đi sau đó thì có thể phải chịu lỗ", Tiến sĩ Hiếu nói.

Chuyên gia kinh tế cũng đồng tình với quan điểm: "Mua vàng vào ngày vía thần tài chỉ làm giàu cho chủ tiệm vàng".

Theo Tiến sĩ Hiếu, có thể ngày vía thần tài là do chính những người kinh doanh vàng nghĩ ra. Ông cho rằng mọi người không nên mua vàng vào này bởi những người kinh doanh, đầu tư vàng đang lợi dụng lúc này để kiếm tiền bằng cách "thổi giá", dùng nhiều chiêu bài để đánh vào lòng tin của người dân, tạo ra suy nghĩ, mong muốn của mọi người là được thần tài phù hộ.

Chuyên gia kinh tế: Mua vàng ngày vía thần tài chỉ làm giàu cho chủ tiệm vàng

Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu cho rằng người dân nên mua vàng sau ngày vía thần tài khoảng 1-2 tuần.

Vị Tiến sĩ nói thêm, nếu mọi người mua vàng vào ngày thần tài chỉ với mong muốn được phù hộ thì không nên. Nếu muốn mua thì nên chờ thời điểm 1-2 tuần sau ngày vía thần tài, khi giá đã giảm, như vậy sẽ có lợi hơn. "Theo tôi dự đoán thì năm nay giá vàng trong nước và thế giới đều trong xu hướng tăng, mua vàng có thể là một cơ hội đầu tư cần quan tâm", Tiến sĩ Hiếu gợi ý cho các nhà đầu tư.

Tuy chưa rõ thực hư việc thu hút tài lộc nhờ mua vàng vào ngày vía thần tài ra sao? Nhưng nhiều người dân đã giữ thói quen mua vàng vào ngày này.

Cũng trên VTC Now, ông Phan Dũng Khánh, chuyên gia độc lập về vàng đưa ra lời khuyên, mọi người không nên có tâm lý tích trữ nhiều vàng vào ngày này mà chỉ nên mua một ít với quan niệm may mắn. Người dân nên chọn loại vàng phù hợp để bảo toàn giá trị, ví dụ như nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng có số seri để dễ dàng xác định chất lượng và bán lại sau này.

Nên chọn mua vàng tại các doanh nghiệp uy tín và lấy hóa đơn đầy đủ để chứng thực giao dịch.

Nguồn gốc của ngày vía thần tài

Tục thờ thần tài có nguồn gốc từ Trung Quốc và bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng đầu thế kỷ 20. Về phong tục thờ cúng Thần tài vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm được tương truyền rằng, dưới trần gian không có thần tài, chỉ có Thần tài trên trời, cai quản tiền bạc, tài lộc.

Một lần thần tài đi chơi, uống rượu say quá nên rơi xuống trần gian. Khi thần tài vào nhà nào xin ăn thì nhà đó giàu có, buôn may bán đắt… Đến ngày mồng 10 tháng Giêng thì thần tài bay về trời.

Để tưởng nhớ ngài, mọi người chọn ngày này là ngày vía thần tài. Vào ngày vía thần tài, mọi người thờ cúng vật phẩm và mua vàng để cầu tài lộc, may mắn, sung túc cho cả năm, đặc biệt là ở những gia đình kinh doanh, buôn bán.

Sự tích ngày đã ngấm vào quan niệm của nhiều người và trở thành tín ngưỡng. Cứ vào mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, nhiều gia đình. nhất là những gia đình kinh doanh, buôn bán thường mua sắm lễ vật để cúng lấy vía thần tài, cầu mong một năm mới làm ăn thuận lợi, phát đạt, thịnh vượng về tài lộc, thuận buồm xuôi gió.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại