menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Chuyên gia khuyến nghị 4 nhóm cổ phiếu hấp dẫn trong nửa cuối năm 2024

Tại Talkshow với chủ đề "Sóng chứng khoán trở lại, cơ hội cổ phiếu ngành nào?”, các chuyên gia đã đưa ra những nhận định cũng như dự báo về thị trường chứng khoán trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, Giám đốc Khối phân tích cá nhân, Công ty chứng khoán Maybank, trong trung và dài hạn, 4 nhóm ngành hấp dẫn hơn cả và có triển vọng tốt trong nửa cuối năm 2024 là ngân hàng, bán lẻ, công nghệthép.

Ông Đinh Đức Minh, Giám đốc đầu tư, Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital bổ sung thêm nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp trước làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang các quốc gia khác bao gồm Việt Nam. Các cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp sẽ hưởng lợi từ làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Ngoài ra, ông Minh cũng lưu ý thêm các nhóm ngành liên quan tới xuất khẩu. Nếu nhìn vào năm 2023, xuất khẩu của Việt Nam có diễn biến kém thì năm 2024 đã có bước tiến tích cực hơn rất nhiều.

“Năm 2023, người mua hàng do đã tích trữ nhiều hàng hoá từ năm 2022, nên hàng tồn kho khá cao và phải giảm mua hàng. Năm nay, sau khi lượng hàng tồn kho đó được giải phóng, đơn hàng sản xuất đã tăng trở lại, số liệu khá tích cực cho hầu hết mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của Việt Nam”, ông Minh cho biết.

Còn theo ông Nguyễn Thành Trung, thay vì lựa chọn những nhóm ngành phù hợp, vị chuyên gia này chia thành 3 xu hướng đầu tư. Xu hướng thứ nhất thiên về các cổ phiếu vốn hoá lớn như ngành ngân hàng. Theo đó, đây là ngành duy nhất tăng trưởng tốt dù kinh tế khó khăn trong thời gian vừa qua.

Hơn nữa, định giá các cổ phiếu ngân hàng cũng khá hấp dẫn vì giá cổ phiếu chưa chạy theo kịp kết quả kinh doanh. Ngân hàng cũng được cho là nhóm dẫn dắt thị trường với những cổ phiếu vốn hoá lớn.

Thứ 2 là xu hướng hồi phục kinh tế. Sau khi kinh tế bước vào giai đoạn khó khăn của năm 2022, phục hồi của năm 2023 thì những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu đang bắt đầu của phục hồi. Doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp xuất khẩu cũng tương tự.

Xu hướng 3 là dành cho các nhà đầu tư ngại rủi ro, mong muốn dịch chuyển tiền từ kênh tiết kiệm sang kênh chứng khoán. Những nhóm ngành như điện, nước, tiêu dùng thiết yếu với mức cổ tức rất cao được khuyến nghị cho xu hướng đầu tư này.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán thiếu vắng trong khuyến nghị của chuyên gia

Trong phần khuyến nghị của các chuyên gia tại toạ đàm, một nhóm ngành được nhắc đến nhiều trong giai đoạn trước đó lại không được các chuyên gia đề cập tới là ngành chứng khoán. Theo ông Đinh Đức Minh, yếu tố tích còn lại và đáng chú ý nhất của nhóm ngành này là nâng hạng thị trường chứng khoán. Các yếu tố tích cực khác như kết quả kinh doanh của năm 2023 và quý I/2024 đều đã được phản ánh vào giá cổ phiếu, làm mức giá hiện tại của cổ phiếu ngành chứng khoán đang “hơi đắt”.

Nếu việc nâng hạng thị trường diễn ra, ông Minh dự báo giá cổ phiếu ngành chứng khoán có thể được định giá đắt hơn nữa. Theo ông, ngành chứng khoán có tính chu kỳ, rủi ro cao, do đó nhà đầu tư nên cẩn trọng khi mua cổ phiếu ngành này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả