menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Hồng

Chuyên gia: Không nên đua lệnh với nhóm BĐS

Ông Nguyễn Anh Khoa - Trưởng phòng Phân tích và Nghiên cứu Chứng khoán Agriseco nhận định, việc nhà đầu tư "đua lệnh" mua cổ phiếu có thể tiềm ẩn rủi ro đặc biệt với những doanh nghiệp có năng lực triển khai dự án thấp.

Cụ thể, bàn về nhóm cổ phiếu BĐS, ông Khoa cho biết, mặc dù nhóm này có đà tăng khá tốt nhờ những thông tin về chính sách cũng như các giải pháp hỗ trợ thị trường BĐS của các cơ quan chức năng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, vị chuyên gia này cho rằng về mặt triển vọng tăng giá trong trung và dài hạn của nhóm này mà đà tăng chủ yếu mang tính đầu cơ nhiều hơn.

Một phần vì kết quả kinh doanh có thể sẽ chưa được cải thiện trong nửa cuối năm. Việc nhà đầu tư "đua lệnh" mua cổ phiếu có thể tiềm ẩn rủi ro đặc biệt với những doanh nghiệp có năng lực triển khai dự án thấp.

Ở chiều ngược lại, đối với những cổ phiếu đầu ngành, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần nhỏ tỷ trọng để đa dạng hóa danh mục.

Chiến lược đầu tư cho giai đoạn hiện nay, ông Khoa cho biết nên ưu tiên cho việc duy trì và bảo vệ kết quả. Việc giải ngân mới nên cân nhắc khi thị trường đã đi vào vùng quá mua và các nhịp rung lắc sẽ xảy ra khá thường xuyên.

Mặc dù xu hướng tăng giá trung và dài hạn vẫn đang được duy trì tuy nhiên để tận dụng tối ưu hóa danh mục chúng ta nên giảm tỉ trọng và chốt lời dần tại các phiên hưng phấn; ngược lại ở những phiên thị trường giảm mạnh chúng ta có thể tăng tỉ trọng cổ phiếu để giảm giá vốn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả