menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Chuyên gia: Không có gì bất thường khi GDP tăng cao kỷ lục mà chứng khoán vẫn giảm

Thị trường chứng khoán thường đi trước nền kinh tế, tạo đỉnh trước nền kinh tế, do đó cũng không có gì bất thường khi GDP cao kỷ lục mà chứng khoán vẫn giảm.

Trả lời câu hỏi về việc GDP được nhiều tổ chức kỳ vọng sẽ đạt mức cao, trong khi đó, TTCK được ví như hàn thử biểu của nền kinh tế lại không khởi sắc, ông Bùi Văn Huy, Giám đốc Môi giới Chứng khoán HSC cho rằng điều này là hết sức bình thường.

"Đúng là trong dài hạn, thị trường chứng khoán là hàn thử biểu của nền kinh tế, tuy nhiên trong ngắn hạn, thị trường chứng khoán được quyết định bởi yếu tố dòng tiền, tâm lý. Thị trường chứng khoán thường đi trước nền kinh tế, tạo đỉnh trước nền kinh tế, do đó cũng không có gì bất thường khi GDP cao kỷ lục mà chứng khoán vẫn giảm. Chúng ta cũng có năm 2021 rất tươi đẹp với chứng khoán khi GDP tăng trưởng âm" ông Huy cho biết.

Ông Huy cũng cho biết, hiện TTCK Việt đang gặp nhiều áp lực từ các yếu tố bên ngoài. Nền kinh tế Việt Nam cũng có khả năng đạt đỉnh chu kỳ trong năm nay - trễ hơn các quốc gia lớn 1-3 quý.

Ngoài ra, vị chuyên gia của HSC cũng đưa ra lời khuyên cho NDDT đã lỗ nhiều là phải tuân thủ các nguyên tắc khi thị trường giá xuống.

"Đối với nhà đầu tư đã lỗ nhiều, tôi nghĩ vẫn phải cố gắng tuân thủ các nguyên tắc khi thị trường giá xuống như: duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức độ vừa phải – không sử dụng margin, đầu tư vào các doanh nghiệp có nền tảng tốt – định giá rẻ, ưu tiên các cổ phiếu vốn hóa lớn – các doanh nghiệp đầu ngành và hạn chế phân bổ tiền vào các cổ phiếu đầu cơ", ông Huy cho biết
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả