menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Chuyên gia: Khó xảy ra kịch bản tăng lãi suất thêm 1%

Theo ông Hoàng Công Tuấn - Kinh tế trưởng Chứng khoán MBS cho rằng Ngân hàng Trung ương phải rất cẩn trọng khi đưa ra những quyết sách về lãi suất và họ phải nhìn vào cái câu chuyện dài hạn chứ không phải câu chuyện ngắn hạn.

Cụ thể, ông Tuấn cho biết, nhiều NĐT kỳ vọng lạm phát sẽ hạ nhiệt khi giá năng lượng và giá thực phẩm đã suy giảm trong tháng qua. Tuy nhiên, có một số yếu tố đặc biệt tác động đến chỉ số lạm phát là giá cho thuê nhà chưa giảm như kỳ vọng.

Mặt khác, với kỳ vọng lạm phát giảm, thị trường chứng khoán Mỹ phản ứng khá hưng phấn khi phục hồi mạnh mẽ kể từ đáy. Do đó, khi không đạt được như kỳ vọng của nhà đầu tư thì thị trường áp lực điều chỉnh là điều dễ hiểu.

Chuyên gia cho rằng lạm phát sẽ dai dẳng chứ không có xu hướng sẽ giảm nhanh như chúng ta dự đoán. Để kiềm chế lạm phát, nhiều tổ chức cho rằng Fed có khả năng tăng lãi suất thêm 1% trong kỳ họp tới đây, thay vì mức tăng 0,75% dự kiến trước đó.

Tuy nhiên, ông Tuấn cho rằng Ngân hàng Trung ương phải rất cẩn trọng khi đưa ra những quyết sách về lãi suất và họ phải nhìn vào cái câu chuyện dài hạn chứ không phải câu chuyện ngắn hạn. Hơn nữa, bản chất các NHTW là phải có khả năng dự đoán trước, trừ những tình huống bất ngờ (đơn cử như dịch Covid-19) mới đưa ra chính sách “giật cục” mang tính chất phản ứng nhanh. Ngoài ra, nhà điều hành không thể đưa ra những chính sách gây sốc cho thị trường tài chính.

Do đó, kịch bản Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,75% vẫn chiếm phần hơn. Điều nhà đầu tư cần quan tâm trong buổi họp tới đây của Fed là thông điệp về quá trình tăng lãi suất của tổ chức này. Liệu có đẩy mạnh quá trình tăng lãi suất thêm nữa hay không?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại