menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Chuyên gia Harvard tiết lộ Warren Buffett có 1 “mỏ vàng” dễ kiếm ra tiền, nếu ai không sở hữu thì khó thành công

Bill George, chuyên gia về lãnh đạo tại Đại học Harvard, tin rằng Buffett đạt được uy tín cao như vậy là nhờ ông sở hữu điều này.

Warren Buffett được coi là một trong những nhà đầu tư thành công nhất thế giới. Triết lý đầu tư và óc nhạy bén về thị trường của ông luôn mê hoặc những người theo dõi ông. Tại cuộc họp cổ đông của Berkshire Hathaway hàng năm, khoảng 40.000 nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới đã tụ tập chỉ để lắng nghe kinh nghiệm của vị tỷ phú này.

George, một chuyên gia về lãnh đạo tại Đại học Harvard, nói với "CNBC Make It" cho rằng: đặc điểm thành công chính của Buffett là tìm thấy sự cân bằng giữa việc làm những gì mình giỏi và làm những gì ông thực sự yêu thích. Đạt được sự cân bằng này giúp "ông chủ Berkshire Hathaway" dễ dàng sử dụng điểm mạnh của mình hơn và duy trì động lực lâu dài. Đây được cho là "mỏ vàng" để quyết định tương lai của họ có thành công hay không.

George nói, "Để thực sự thành công, làm được điều gì vĩ đại, bạn nhất định phải phát huy điểm mạnh của mình. Nếu chỉ tìm cách sửa chữa những điểm yếu của mình là không đủ." Ông nói thêm rằng động lực cũng quan trọng không kém. Nếu công việc không đem lại sự hứng thú, mọi thứ sẽ trở thành lãng phí thời gian.

"Vì vậy, tôi nghĩ để thực sự thành công, bạn cần có được 2 điều trên. Chỉ khi đó, bạn mới nắm trong tay ‘mỏ vàng’ để đổi đời," chuyên gia này nhận định.

Bill George là đồng tác giả cuốn sách có tên "True North: Emerging Leader Edition" với Zach Clayton vào năm 2022. Trước đó, ông đã nghiên cứu khả năng lãnh đạo của Buffett trong các cuộc họp cổ đông của Berkshire Hathaway. Cuốn sách viết rằng, việc tìm ra động lực của bạn đến từ đâu và những gì bạn phải cống hiến cho thế giới là bước đầu tiên để đạt đến mức độ tự nhận thức như Buffett, nhưng nói thì dễ hơn làm.

Chuyên gia Harvard tiết lộ Warren Buffett có 1 “mỏ vàng” dễ kiếm ra tiền, nếu ai không sở hữu thì khó thành công

Bill George là đồng tác giả cuốn sách có tên "True North: Emerging Leader Edition". Ảnh: Internet

Làm thế nào để tìm ra "điểm cân bằng" tuyệt vời giống như Buffett? Lời khuyên của George là hãy tìm ra điều gì có thể trở thành động lực thúc đẩy và phát huy thế mạnh của mình.

Tìm động lực thúc đẩy bản thân

George cho rằng có hai loại động lực: động lực bên ngoài, chẳng hạn như nhận được mức lương thoải mái; động lực bên trong, chẳng hạn như thích một công việc có thể giúp đỡ người khác mỗi ngày. Cả hai đều có tác động đến "tuổi thọ" của sự nghiệp. Nếu động lực của bạn chỉ là kiếm thật nhiều tiền thì động lực của bạn sẽ biến mất nhanh chóng. Bạn sẽ thấy rằng mọi thứ đều rất trống rỗng và bạn không thực sự có được hạnh phúc như bạn tưởng.

Động lực bên ngoài của Buffett có thể đã được đáp ứng: Ở tuổi 93, ông là một trong những người giàu nhất trên thế giới, với tài sản ròng khoảng 136,5 tỷ USD, theo bảng xếp hạng của Forbes ngày 22/4/2024.

Tuy nhiên, George cho biết động lực bên trong của Buffett là chia sẻ kiến ​​thức và sự giàu có của mình với người khác, bao gồm cả việc giải thích chi tiết chiến lược đầu tư và cam kết quyên góp 99% tài sản của mình cho tổ chức từ thiện. Đây có thể là động lực thực sự thúc đẩy công việc của ông.

Chuyên gia Harvard tiết lộ Warren Buffett có 1 “mỏ vàng” dễ kiếm ra tiền, nếu ai không sở hữu thì khó thành công

Nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ Warren Buffett chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng các nhà đầu tư toàn cầu. Mọi quyết định đầu tư của ông đều được những người khác theo sát và học hỏi chặt chẽ. Ảnh: Internet

Muốn trở nên thành công hơn, hãy bắt đầu từ việc tìm kiếm động lực cả bên trong và bên ngoài của mỗi người. Một bài báo tháng 3 năm 2023 từ nền tảng tìm kiếm việc làm Indeed cho biết, việc hiểu rõ hai động lực này có thể giúp bạn tìm ra những cách tốt hơn để thúc đẩy bản thân.

Khả năng tự tạo động lực là một kỹ năng tuyệt vời có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, từ đó nhanh chóng đạt được các mục tiêu nghề nghiệp của mình.

"Hãy tự hỏi bản thân xem điều gì phù hợp với bạn?"

"Hãy nói ra lý do tại sao bạn muốn làm điều gì đó?"

Những động lực này có thể đa dạng như việc kiếm sống hoặc đóng góp cho sự phát triển của một ngành hoặc một ngành nào đó.

Đi theo thế mạnh của chính mình

Có động lực thôi chưa đủ, bạn còn cần tìm cách phát huy điểm mạnh lớn nhất của mình vào công việc để có thể trở nên nổi bật.

Một phân tích được công bố vào tháng 10 năm 2015 bởi công ty tư vấn quản lý hiệu suất Gallup cho thấy, những chuyên gia tận dụng thế mạnh của mình mỗi ngày có khả năng gắn kết cao hơn gấp sáu lần và nói rằng họ có chất lượng cuộc sống tốt hơn những người khác gấp ba lần, họ cũng có năng suất cao hơn và khả năng bỏ việc thấp hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả