menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Chuyên gia gợi ý nhóm ngành vượt khó trong bối cảnh áp lực kép tỷ giá và lãi suất

Giữa áp lực tỷ giá và lãi suất, nhóm ngành nào sẽ có tiềm năng phát triển trong thời gian tới cũng như có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này...

Tại Talkshow Phố Tài chính, các chuyên gia đã tiết lộ một số nhóm ngành mà đầu tư có thể quan tâm và lưu ý trong bối cảnh áp lực kép tỷ giá và lãi suất.

Ông Ngô Thế Hiển, Giám đốc Phân tích Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) cho rằng nhóm ngành đầu tiên cần nhắc đến là công nghệ.

Theo đó, các doanh nghiệp đang trong tiến trình cắt giảm chi phí, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sang số hoá. Yếu tố này được cho là là cơ hội của doanh nghiệp ngành công nghệ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này cũng ít chịu ảnh hưởng của yếu tố tỷ giá hay lãi suất bởi vì nợ vay ít.

Thậm chí một số doanh nghiệp được hưởng lợi từ câu chuyện tỷ giá. Ví dụ, với doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm, doanh thu chủ yếu là ngoại tệ.

Thứ hai là ngành cảng biển, logistics, những ngành có nguồn thu chủ yếu tính bằng ngoại tệ. Thứ ba là các doanh nghiệp trong ngành bất động sản khu công nghiệp. Làn sóng của doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam vẫn đang khá tốt và hầu hết các doanh nghiệp trong ngành này đều ghi nhận doanh thu chủ yếu là ngoại tệ trong khi đó thì chi phí đều được tính bằng VNĐ. Nhiều doanh nghiệp khu công nghiệp hiện tại đang có nguồn thu rất ổn định.

Bên cạnh đó, ông Hiển cũng cho rằng một số các doanh nghiệp trong ngành dầu khí khá tiềm năng và có lượng tiền mặt lớn, có thể phòng thủ vượt qua những đoạn khó khăn này.

Về phía ông Phan Dũng Khánh, một số ngành tiềm năng theo quan điểm của ông là ngành du lịch, khách sạn, ngành vận tải cụ thể là vận tải đường hàng không. Ngoài ra là ngành công nghệ với tiềm năng phát triển bền vững trong giai đoạn tới.

Tuy nhiên, ông Khánh cho rằng ở thời điểm hiện tại nhà đầu tư chỉ nên quan sát, theo dõi những nhóm ngành hoặc những mã cổ phiếu mang tính chất tiềm năng và chỉ nên tính đến chuyện đầu tư vào giai đoạn sau Tết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả