menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Chuyên gia gợi ý 4 cách đầu tư thông minh, tiết kiệm và tránh nợ nần

Đây là bí kíp để đầu tư thông minh bạn nên tham khảo ngay...

Bola Sol - một chuyên gia tài chính cá nhân 31 tuổi đến từ London. Cô giúp khách hàng quản lý tiền thông qua việc lập ngân sách chặt chẽ và chủ động đầu tư.

Sol luôn giỏi trong việc quản lý tiền của mình. Cô thực sự không biết khả năng của bản thân cho đến khi tốt nghiệp đại học. Sol quản lý chặt chẽ số tiền cô có. Có những thời gian, cô chi tiêu kha khá, có những lúc, cô tiết kiệm và đầu tư.

Khi Bola Sol gặp khách hàng, trước tiên cô yêu cầu họ điền vào bảng câu hỏi về điểm tín dụng của họ và liệu họ có mắc nợ hay không. Tình hình tài chính của mỗi người là khác nhau, nhưng nhìn chung, đây là điều cô thường khuyên mọi người nên làm.

1. Lập ngân sách cho tháng tới

Tất cả bắt đầu với việc lập ngân sách, lập kế hoạch xem bạn sẽ chi tiêu những gì trong tháng tới. Nếu bạn xác định được con số đó, bạn có thể biết khi nào đã vượt quá ngân sách. Điều này giúp bạn đi đúng hướng trong tháng đó.

Hãy xem qua bảng sao kê ngân hàng và các giao dịch của bạn một cách cẩn thận.

Bất kể bạn kiếm được bao nhiêu, bạn cần kiểm tra tài khoản của mình.

Nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy trò chuyện thẳng thắn về những gì bạn có thể và không thể làm với số tiền kiếm được.

Bạn cũng cần phải xem xét các cách cắt giảm chi tiêu. Chẳng hạn như bạn muốn đi ăn cùng bạn bè, nhưng túi tiền có hạn, bạn có thể đề nghị một hoạt động khác.

2. Hãy đầu tư dù chỉ là một khoản tiền nhỏ

Hãy bắt đầu đầu tư ngay khi bạn có thể. Đối với nhiều người, việc nghỉ hưu có vẻ xa vời, nhưng đầu tư kiếm tiền có thể đảm bảo cho bạn có số tiền cần thiết để sống những năm tháng tuổi già mà không phải lo lắng.

Mọi người không phải lúc nào cũng hiểu về đầu tư. Hãy nhớ rằng bạn sẽ không biết được mọi thứ ngay lập tức, nhưng bạn nên cố gắng thử và đầu tư thường xuyên.

Sol không nói về việc kiếm được lợi nhuận phi thường. Cô đang nói về những khoản đầu tư có thể giúp bạn duy trì cuộc sống.

Nếu bạn lo lắng, hãy bắt đầu từ việc nhỏ. Mọi người bắt đầu chỉ với 1 bảng Anh, hoặc khoảng 1,23 USD. Sau đó, bạn có thể sẽ nhận được 1,50 bảng hoặc khoảng 1,85 USD. Lần tới, bạn có thể đầu tư 2 bảng Anh, hoặc khoảng 2,47 USD. Bạn sẽ chỉ hiểu rõ về đầu tư khi bạn bắt đầu.

3. Đa dạng hóa các khoản đầu tư và suy nghĩ về rủi ro

Đầu tư vào các quỹ khác nhau. Với các quỹ, bạn không chỉ đầu tư vào một công ty. Một công ty trong quỹ có thể đang hoạt động không tốt, nhưng một công ty khác có thể đang mang lại nhiều lợi nhuận. Điều đó giúp bạn đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình.

Sol thường bảo mọi người hãy xem xét các quỹ chỉ số và ETF, vì người bình thường không có thời gian để liên tục theo dõi xem thị trường chứng khoán đang hoạt động như thế nào. Các loại quỹ này về cơ bản theo dõi hiệu suất của các công ty cụ thể trong quỹ đó. Điều đó ổn định hơn so với những khoản đầu tư khiến bạn phải thốt lên: "Ôi trời, cổ phiếu này đang rất hot".

Những gì bạn đầu tư có thể phụ thuộc vào độ tuổi và thái độ của bạn đối với rủi ro. Những gì một người làm ở tuổi 20 có thể khác với những gì họ làm ở tuổi 30.

Đừng để bị cuốn vào những gì người khác đang làm, ngay cả khi có vẻ như mọi người đang kiếm được những khoản lợi nhuận không thể tin được như với tiền điện tử. Bạn có thể bị FOMO và đầu tư vào một cổ phiếu cực kỳ phổ biến. Nhưng trong thời điểm bạn đầu tư vào nó, nó đã ở đỉnh. Và khi nó giảm xuống, bạn sẽ mất tiền.

Bạn phải xem xét hoàn cảnh cá nhân của mình và suy nghĩ xem liệu bạn có thời gian để nghiên cứu và hiểu những gì bạn đang làm hay không.

4. "Muốn tiết kiệm tốt, đừng dùng thẻ tín dụng nhiều"

Thay vì vô tư quẹt thẻ với tâm thế "mua trước, trả sau", bạn trẻ nên tập đo lường khả năng chi trả, tìm hiểu về lãi suất tín dụng cũng như duy trì kỷ luật tiêu dùng.

Khi sử dụng thẻ tín dụng, bạn sẽ có một số lợi ích như hạn chế bị trộm cắp, móc túi, thất thoát tiền và hưởng nhiều ưu đãi tiêu dùng.

Tuy vậy, dùng thẻ không đúng cách sẽ có thể tạo ra những hệ lụy như bị đánh cắp thông tin thẻ tín dụng, đặc biệt là rơi vào cảnh nợ nần do quá hạn thanh toán dư nợ.

Nếu để vượt mức nợ miễn lãi, bạn có nguy cơ bị tính lãi suất lên mức rất cao tùy vào tổ chức phát hành thẻ.

Nợ nần cũng sẽ khiến điểm đánh giá tín dụng của bạn giảm sút, ảnh hưởng đến quá trình vay mượn ngân hàng trong tương lai. Nếu chủ thẻ có lịch sử tín dụng xấu do thường xuyên trả nợ không đúng hạn, tổng số tiền được giải ngân sẽ không cao như kỳ vọng, lãi suất phải chịu cũng phải cao hơn người khác.

Với một số trường hợp cá biệt, ngân hàng sẽ từ chối cung cấp dịch vụ tín dụng vì có lịch sử tiêu dùng xấu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
29 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại