menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Chuyên gia: Giai đoạn hiện tại, nhà đầu tư không nên nắm giữ cổ phiếu trên 50% danh mục

Tại chương trình Khớp lệnh, chuyên gia Đỗ Bảo Ngọc - Sáng lập nền tảng hỗ trợ đầu tư Fstock nhận định, trong giai đoạn hiện nay, nhà đầu tư không nên nắm giữ quá 50% cổ phiếu trong danh mục.

Cụ thể, sau giai đoạn thị thị trường tăng giá tốt trước tết và hồi phục trong khoảng gần 2 tháng, ông Đỗ Bảo Ngọc đưa ra nhận định có thể chốt lời ở thời điểm này. Để có những sự đột biến về lợi nhuận khá khó khăn. Thay vào đó, áp lực bán đang tăng dần lên đi kèm câu chuyện kết quả kinh doanh nhiều doanh nghiệp tăng giá giai đoạn vừa rồi kém khả quan. Những bức tranh này khó được cải thiện trong quý đầu năm 2023.

“Trong quá trình trading ngắn hạn, thị trường chưa thể giảm ngay mà xuất hiện những phiên hồi phục. Nhà đầu tư đã có lãi trong đợt sóng vừa qua có thể chốt lời sớm. Thị trường trong quý 1 sẽ còn nhiều khó khăn, việc chốt lời ngắn hạn là điều nên làm”, ông Ngọc nêu rõ.

Giai đoạn hiện tại, nhà đầu tư không nên nắm giữ cổ phiếu trên 50% danh mục. Chia sẻ về chiến lược đầu tư của bản thân, nhà sáng lập Fstock chuẩn bị bán một phần cổ phiếu nằm trong danh mục trading ngắn hạn trong khi trước Tết ông nắm giữ với tỷ trọng 80%.

Về cơ hội đầu tư trung và dài hạn, thị trường cần thêm thời gian để phản ánh đầy đủ những rủi ro của nền kinh tế, những yếu tố kém khả quan trong quý 1, sau đó sẽ xuất hiện những cơ hội đầu tư mới.

Bình luận thêm về động thái chốt lời, ông Ngọc cho biết: “Việc chốt lời đối với những NĐT tham gia thị trường ở giai đoạn tạo đáy đi lên. Đương nhiên, những NĐT vẫn đang nắm giữ danh mục cổ phiếu có tỷ trọng cao mà chưa gỡ lỗ năm ngoái, một hành động khác phù hợp hơn là giảm tỷ trọng để tránh thị trường điều chỉnh sâu hơn. Khi thị trường đã tạo nền vững chắc trong đó những thông tin tiêu cực đã phản ánh hết cộng thêm nền giá ổn định được tích lũy chắc chắn, đó chính là thời điểm chúng ta tăng tỷ trọng”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả