menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Chuyên gia: Giá BĐS cuối năm có thể giảm tới 30%

Theo TS. Đinh Thế Hiển, giá bất động sản cuối năm có thể giảm do quy luật của giá cả.

Cụ thể, TS. Đinh Thế Hiển nhận định giá BĐS cuối năm có thể giảm từ 20-30% do quy luật của giá cả, đó là nhiều người đổ vào đầu tư ngành đó thì giá tăng.

“Việc giá bất động sản giảm 20 - 30% so với thị trường là hoàn toàn có thể xảy ra”, ông Hiển nói.

Tuy nhiên, theo quy luật cung cầu khi cung tăng cao nhưng cầu không có thì buộc giá hàng hóa phải giảm. Thị trường hiện tại đã đẩy cung ảo tăng lên nhiều lần so với nhu cầu thực sự của người đang mua bất động sản.

Đáng chú ý nhiều doanh nghiệp, doanh nhân hay nhà đầu tư đang lướt sóng mạnh, dùng vốn vay nhiều thì sẽ gặp khó khăn. Theo ông Hiển, sẽ không có chuyện ngân hàng nới tín dụng để chiều lòng việc khách hàng đầu tư tràn lan, vay vốn vô tội vạ. Như vậy, trong thời gian tới, nhóm nhà đầu tư lướt sóng sẽ gặp khó.

Ông Hiển nhận định, giữa năm 2023, thị trường sẽ có phục hồi về thanh khoản, nhưng để khởi sắc thì phải hết năm 2024, khi du khách quốc tế trở lại như năm 2019.

Đồng quan điểm, TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, thực trạng “mua dễ, bán khó” đang hiện hữu trên thị trường địa ốc. Tâm lý nhà đầu tư xuống thấp, người mua nhà tỏ ra dè dặt nên các dự án khó bán. Hơn nữa, khi nguồn vốn tắc nghẽn sẽ dễ dẫn đến nguy cơ các dự án nhà ở hình thành trong tương lai nói riêng, thị trường bất động sản nói chung rơi vào tình trạng “nằm im, thở khẽ”. Do đó, việc mua nhà để đầu tư cần phải thận trọng, đặc biệt khi sử dụng các đòn bẩy tài chính. Dòng tiền cần chờ đợi những cơ hội thực sự an toàn trong tương lai sau khi cân nhắc kỹ càng những yếu tố vĩ mô.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả