menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Chuyên gia Fauci: Tiêm mũi tăng cường giúp Mỹ biến Covid-19 thành bệnh đặc hữu

Tiến sĩ Anthony Fauci, quan chức hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ hôm 16/11 cho biết, đại dịch Covid-19 có thể trở thành bệnh đặc hữu vào năm 2022 nếu Mỹ tăng tỷ lệ tiêm chủng.

Các chuyên gia cho rằng, Covid-19 không thể bị xóa sổ hoàn toàn và có khả năng sẽ trở thành bệnh đặc hữu, nghĩa là vẫn luôn tồn tại trong cộng đồng ở một mức độ nhất định, giống như bệnh cúm hoặc thủy đậu.

“Theo tôi, Covid-19 sẽ trở thành bệnh đặc hữu khi mức độ lây nhiễm ở mức thấp, không ảnh hưởng đến đời sống xã hội, kinh tế. Mọi người có thể vẫn mắc bệnh và phải nhập viện, nhưng không nghiêm trọng và dịch bệnh không còn chi phối cuộc sống của chúng ta”, chuyên gia Fauci nói.

Chuyên gia Fauci: Tiêm mũi tăng cường giúp Mỹ biến Covid-19 thành bệnh đặc hữu
Tiến sĩ Anthony Fauci, quan chức hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Tiến sĩ Fauci cho rằng, để đạt được điều đó, cần nhiều người Mỹ tiêm mũi vaccine Covid-19 đầu tiên và mũi tăng cường hơn nữa. “Nếu Mỹ tiêm mũi tăng cường cho tất cả mọi người, nước này có thể kiểm soát được đại dịch vào mùa xuân năm 2022”, ông Fauci nhấn mạnh.

Hiện tại, Mỹ tiêm mũi tăng cường cho người suy giảm hệ miễn dịch, người từ 65 tuổi trở lên và những người có nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc nguy cơ phơi nhiễm với SARS-CoV-2 cao, ít nhất 6 tháng sau khi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Một số tiểu bang và thành phố New York đã mở rộng đối tượng tiêm mũi tăng cường trước khi các quan chức liên bang đưa ra khuyến nghị.

“Nếu tiêm mũi tăng cường cho tất cả người dân, chúng ta có thể kiểm soát được dịch Covid-19 vào mùa xuân. Bạn có thể coi 50.000 ca mắc bệnh mới mỗi ngày là đã kiểm soát được đại dịch. Nhưng tôi không nghĩ như vậy. Tôi không muốn ngồi nhìn khi chúng ta vẫn còn 70.000-85.000 ca nhiễm virus mới mỗi ngày và nói rằng: Như vậy là tốt rồi. Hãy sống chung với dịch bệnh. Đó không phải là điều tôi mong muốn”, ông Fauci nói và bày tỏ sự không đồng ý với những người cho rằng đã đến lúc học cách sống chung với Covid-19.

Đó là lý do tại sao chuyên gia hàng đầu của Mỹ ủng hộ càng nhiều người tiêm chủng càng tốt.

“Đối với tôi, bệnh đặc hữu nghĩa là có nhiều người được tiêm chủng hơn. Mặc dù không thể loại bỏ hoàn toàn dịch bệnh, nhưng sự lây nhiễm đó không chi phối cuộc sống của bạn”, ông Fauci nói./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại