menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Chuyên gia dự báo thiếu lạc quan về triển vọng tăng của bitcoin

Chuyên gia thuộc JP Morgan trong đó có ông Nikolaos Panigirtzoglou nhận định rằng nếu giá bitcoin không sớm trở lại trên ngưỡng 60.000USD, nhiều khả năng giá loại tiền này sẽ giảm trở lại.

Sau khoảng thời gian sụt giá mạnh vào cuối tuần qua, giá bitcoin dường như chưa lấy lại được đà tăng, theo nhận định của giới chuyên gia làm việc tại nhiều ngân hàng, trong đó có JP Morgan, đó có thể coi như tín hiệu cảnh báo.

Chuyên gia thuộc JP Morgan trong đó có ông Nikolaos Panigirtzoglou nhận định rằng nếu giá bitcoin không sớm trở lại trên ngưỡng 60.000USD, nhiều khả năng giá loại tiền này sẽ giảm trở lại.

“Trong vài ngày gần đây, thị trường bitcoin tương lai trải qua giai đoạn đáo hạn theo cách từng diễn ra trong khoảng thời gian từ giữa đến cuối tháng 2/2021 hay cuối tháng 11/2020. Các dấu hiệu hiện tại cho thấy mọi chuyện sẽ xấu đi từ bây giờ, kéo dài trong vòng vài tháng”, các chiến lược gia nhận định.

“Sẽ còn phải chờ thời gian mới biết được rằng những quá trình sụt giảm mà chúng ta từng chứng kiến trong quá khứ liệu có tiếp diễn hay không”, ông nhấn mạnh. Ông Nikolaos Panigirtzoglou cho rằng lần này bitcoin khó phục hồi về giá bởi dòng tiền yếu.

Cho đến hiện tại, nhiều quỹ đầu tư cũng đưa ra quan điểm tương tự. CEO quỹ Capital Advisors, ông Michael Purves, cũng cho rằng quá trình tăng giá của bitcoin nhiều khả năng đang ở “ngã tư đường”.

“Nhìn thuần túy từ góc độ kỹ thuật, quá trình tăng giá của đồng bitcoin dường như sẽ đương đầu với nhiều “thách thức”. Giờ đây giao dịch đồng bitcoin dường như không mang lại nhiều lợi ích xứng đáng. Nếu bạn đã có lời, giờ đây là lúc chốt lời”, ông Purves nhận định.

Giá bitcoin có lúc chạm mức cao 64.879USD/bitcoin, nguyên nhân chính là do tâm lý nhà đầu tư phấn khích khi Coinbase niêm yết trên Nasdaq. Ở thời điểm công bố bài viết, giá bitcoin giao dịch ở mức 55.491,49USD, giảm 1,84% trong ngày giao dịch. Giá bitcoin đã tăng hơn 90% tính từ đầu năm nay.

Việc giá bitcoin giảm trong cuối tuần qua được nhận định bắt nguồn từ những thông tin cho thấy rằng Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cấm việc sử dụng đồng bitcoin như một phương thức thanh toán. Ngoài ra, có những thông tin cho thấy Bộ Tài chính Mỹ có thể tiến hành ngăn chặn hoạt động rửa tiền thông qua các tài sản số.

Trong khi bitcoin giảm giá thtif đồng ethereum, loại tiền đã sụt giảm giá trị trong thời gian cuối tuần qua, hiện đang tăng giá trở lại lên 2.440USD từ mức thấp 2.000USD vào cuối tuần qua. Đồng ethereum tăng được 6% trong ngày giao dịch gần nhất và tăng hơn 220$ tính từ đầu năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại