menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Chuyên gia: Dòng tiền đứng ngoài chờ bắt đáy

Theo ông Trương Hiền Phương, Giám đốc cấp cao Chứng khoán KIS Việt Nam, phần lớn nhà đầu tư hiện vẫn chưa rút tiền ra mà chỉ bán cổ phiếu và giữ tiền mặt trong tài khoản để chờ cơ hội quay lại thị trường.

Theo ông Phương, thanh khoản thị trường sẽ sớm được cải thiện trong thời gian tới, đặc biệt là nửa cuối tháng 7 khi đã có BCKQ kinh doanh quý 2. NĐT sẽ thấy bức tranh doanh nghiệp vẫn tương đối khả quan và tích cực tham gia nhiều hơn.

Vị chuyên gia của Chứng khoán KIS Việt Nam cũng cho rằng, phần lớn NĐT vẫn chưa rút tiền ra mà chỉ bán cổ phiếu và giữ tiền mặt trong tài khoản để chờ cơ hội quay lại thị trường.

"Một số nhà đầu tư thâm niên và vốn lớn thậm chí đã bắt đầu mua tích lũy ở vùng giá này. Nhà đầu tư chuyên lướt sóng đang nắm giữ cơ số tiền mặt nhiều hơn nhưng chưa rời bỏ thị trường và chỉ số ít rút ra sử dụng cho việc riêng", ông Phương chia sẻ

Chia sẻ thêm về các ngành kinh doanh triển vọng nửa cuối năm, ông Phương tin rằng cổ phiếu chứng khoán đáng đầu tư. Thanh khoản thị trường dự kiến sẽ sôi động trở lại khi áp dụng thanh toán T+2,5, giúp cho vòng quay vốn của nhà đầu tư nhanh hơn, cải thiện lợi nhuận của khối công ty chứng khoán.

Ngành bất động sản khu công nghiệp cũng triển vọng bởi các nhà đầu tư nước ngoài đã có điều kiện sang Việt Nam chốt các vấn đề thuê đất mở nhà xưởng, kho bãi... nhất là khi làn sóng di dời nhà máy đến Việt Nam nhiều hơn.

Bên cạnh đó ngành dầu khí cũng có triển vọng ổn định, bởi căng thẳng Ukraine và Nga chưa có hồi kết dẫn đến giá dầu có thể duy trì ở mức cao, do đó các công ty trong lĩnh vực dầu khí sẽ giữ được mức lợi nhuận tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả