menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Minh Tâm

Chuyên gia: Cuộc chiến về phần mềm bán hàng

Hiện có vài player đáng kể trên thị trường như iPos, R-keeper, CukCuk của Misa (f&b), Sapo (bizweb), Kiotviet, Ocha (của Sea).

Tính năng và trình độ bán hàng thì có lẽ trong quá khứ cũng có trình tương đương nhau. Nhưng trong khoảng một năm trở lại đây thì KiosViet là sản phẩm chuyên tâm và tập trung nhất, nên cả chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như đội sale phát triển và chiếm thị phần đáng kể nhất. Sự quyết tâm và tập trung này đang được tưởng thưởng xứng đáng.

Nay, KiotViet lại như “hổ mọc thêm cánh, rồng mọc thêm vây” khi rise được 2 vụ lớn: 6 triệu USD với jungle venture và với trevelloka thì mình không được phép tiết lộ giá trị thương vụ này. Chúc team Kiotviet đạt được kỳ vọng của các founders và nhà đầu tư nhé

Mình chậm chân chút nên không vào kịp năm 2015, có tí tiếc. Đợi xem vòng sau vậy ! Tiện đây, cũng xin chia sẻ với các bạn bài viết của tác giả Nguyễn Thị Bích Ngọc về thương vụ này, đăng trên Dealstreetasia.com:

Start – Up về phần mềm quản lý cửa hàng Việt Nam KiotViet đã giành được khoản tài trợ Series A trị giá 6 triệu đô la từ công ty Jungle Ventures có trụ sở tại Singapore và Traveloka – “Kỳ lân” từ Indonesia .

Theo một thông báo chính thức, thỏa thuận này là khoản đầu tư đầu tiên của Jungle Ventures tại Việt Nam. Elsa Chandra, quyền phó chủ tịch đầu tư tại Traveloka và Grace Yun Xia, lãnh đạo tại Jungle Ventures sẽ tham gia hội đồng quản trị của KiotViet.

Là doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp POS dựa trên nền tảng điện toán đám mây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) của Việt Nam, KiotViet cho biết họ sẽ sử dụng số tiền thu được từ vòng gọi vốn này để mở rộng hoạt động trên toàn quốc, đặc biệt là ở các khu vực ít có có khả năng tiếp cận công nghệ cũng như mở rộng các dịch vụ hiện tại.

KiotViet cung cấp một bộ giải pháp phần mềm quản lý kinh doanh đa kênh bao gồm quản lý hàng tồn kho, quản lý dòng tiền và marketing cho hơn 70.000 khách hàng với mức phí 160.000 VNĐ (6,9 đô la) mỗi tháng. KiotViet tuyên bố đã đạt tốc độ tăng trưởng 250% hàng năm kể từ khi thành lập vào năm 2014.

“Tại Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tạo thành một trụ cột trung tâm cho nền kinh tế quốc gia. Họ chiếm hơn 95% tổng số doanh nghiệp, đóng góp khoảng 40% vào GDP và sử dụng khoảng một nửa trong tổng số lực lượng lao động. Ông Cao Trọng Kim Trí, phó tổng giám đốc Citigo, công ty phát triển KiotViet cho biết.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Tuy nhiên, họ đã phải đối mặt với những rào cản đối với việc số hóa các quy trình hoạt động. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho các công ty như vậy các giải pháp kỹ thuật số trực quan và sáng tạo để giúp họ số hóa, tăng hiệu quả và khai thác các cơ hội mới, Ông Trí nói thêm.

Jungle Ventures sẽ giúp mở rộng KiotViet bằng cách tư vấn về chiến lược kinh doanh và tuyển dụng nhân sự chủ chốt. Công ty đầu tư mạo hiểm cũng sẽ hỗ trợ KiotViet trong việc hợp tác với các khách hàng quan trọng cũng như mở rộng hoạt động trong tương lai.

Hiện nay, Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn nhất tại Đông Nam Á. Theo thống kê, với 66% dân số trẻ và 96 triệu người kết nối internet Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ tại các khu vực bán lẻ tập trung vào công nghệ như thương mại điện tử. Bà Grace Yun Xia, lãnh đạo Jungle Ventures cho biết, Jungle Ventures đã hỗ trợ một loạt các nền tảng quản lý B2B khác trong khu vực, bao gồm Deskera , Moglix , Vayana Network, Mobikon và Tradegecko.

Trong khi đó, KiotViet là khoản đầu tư thứ hai vào Việt Nam của Traveloka, trước đó là công ty khởi nghiệp du lịch MyTour.

Theo thống kê, các công ty khởi nghiệp Việt Nam đã huy động được tổng cộng gần 900 triệu đô la trong năm 2018, hầu hết trong số đó nhắm vào thị trường tiêu dùng, thương mại điện tử và các công ty fintech.

Trong lĩnh vực B2B, một phần lớn vốn được rót vào lĩnh vực hậu cần, với các công ty khởi nghiệp được tài trợ như Logivan, Ecotruck và Abivin. Công ty Enterprise SaaS Base.vn gần đây đã đảm bảo khoản đầu tư giai đoạn đầu từ Alpha JWC. Trong khi đó, SC Commerce, đơn vị quản lý kinh doanh của công ty bán lẻ mới Seedcom đang ở trong giai đoạn gây quỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Minh Tâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả