menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Chuyên gia cũng choáng váng với đà giảm của thị trường

Diễn biến bất thường của chỉ số khiến nhiều nhà đầu tư hoảng hốt đi tìm lý do, song lực đỡ từ nhóm trụ ngân hàng cộng thêm tâm lý dần ổn định giúp lực bán chững lại về cuối phiên.

Ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Phân tích Chứng khoán Yuanta, cảm thấy choáng váng khi chứng kiến một phiên đảo chiều mạnh mẽ như vậy. Chuyên gia tin rằng việc chuyển dịch đồng tiền từ các nhóm cổ phiếu sang nhóm ngân hàng là nguyên nhân chính khiến thị trường giảm sâu. Trong khi đồng tiền vẫn xoay vòng quanh các nhóm cổ phiếu khác, cổ phiếu ngân hàng đã ít được quan tâm với giá thấp. Chuyển dịch đồng tiền sang ngân hàng đã kích hoạt FOMO và hút tiền vào nhóm ngân hàng. Áp lực trước phiên đáo hạn phái sinh cũng khiến thị trường biến động mạnh và bất ngờ.

Trong năm 2022-2023, các phiên đáo hạn phái sinh hay biến động mạnh, và nhà đầu tư lúng túng giao dịch vào thứ Tư và thứ Năm. Các cổ phiếu bất động sản rời khỏi nhóm tại cuối tháng 4, khiến các chuyên gia nghĩ đến tình trạng call margin có thể xảy ra. Với việc chiếm tỷ trọng lớn, sự phân hoá của nhóm này cũng ảnh hưởng đến thị trường chung. Thị trường không có thông tin bất ngờ, chủ yếu là do tâm lý và cung cầu.

Yếu tố chính của áp lực xa là cấu trúc đồng tiền, với xu hướng tăng của thị trường nhưng phân hoá mạnh. Với dự báo đồng tiền tập trung vào ngân hàng và chứng khoán, VN-Index có thể vượt 1.300 điểm ngắn hạn. Đồng tiền lớn có thể quay trở lại sau thời gian dài ở ngoài thị trường. Ong Minh khuyên nhà đầu tư cân nhắc giảm tỷ trọng của nhóm cổ phiếu và tăng tỷ trọng ở nhóm đang thu hút tiền như ngân hàng và chứng khoán. Đối với chiến lược, không có lý do để bán cổ phiếu mà cần cân nhắc và tính toán hợp lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả