menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Khánh

Chuyên gia: Có dấu hiệu thổi giá BĐS nhằm trục lợi

Bất động sản tăng giá ở nhiều nơi do nguồn cung khan hiếm

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARs cho biết, mức giá tăng "nóng" trong thời gian ngắn, không có cơ sở, được nhận định có dấu hiệu tác động, tạo thông tin nhiễu loạn từ các nhóm đầu cơ đẩy giá, thổi giá nhằm trục lợi.

Theo tờ Thanh Niên, Chủ tịch VARs Nguyễn Văn Đính cũng ghi nhận giá BĐS nhiều dấu hiệu tăng trưởng trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội và TP.HCM tiếp tục duy trì xu hướng tăng dần qua các quý; phân khúc thấp tầng, đất nền cũng đã được cải thiện. Đặc biệt, có hiện tượng giá căn hộ chung cư, đất nền thổ cư tăng chóng mặt cục bộ ở một số khu vực. Không thể phủ nhận, việc tăng giá có xuất phát từ thực tế thị trường.

Tuy nhiên, theo ông Đính, trong bối cảnh nền kinh tế vẫn chưa thực sự thoát khỏi khó khăn, thu nhập, việc làm của người dân chưa thực sự ổn định trở lại mà giá lại tăng mạnh là bất thường. Mức giá tăng "nóng" trong thời gian ngắn, không có cơ sở, được nhận định có dấu hiệu tác động, tạo thông tin nhiễu loạn từ các nhóm đầu cơ đẩy giá, thổi giá nhằm trục lợi.

"Khách hàng mua và các nhà đầu tư BĐS cần phải tỉnh táo. Bên cạnh đó, để không gây ảnh hưởng đến tiến trình phục hồi của thị trường, chủ đầu tư cũng phải nghĩ đến tình hình thị trường chung, điều chỉnh giá bán ở mức hợp lý và kiểm soát chặt chẽ các kênh phân phối", ông Đính kiến nghị.

Trong buổi tọa đàm đầu tư BĐS mới đây, chuyên gia Lê Xuân Nghĩa đã đưa ra dẫn chứng nhiều khu vực tại Hà Nội ghi giá chung cư tăng hơn 30%, thấp nhất cũng tăng 15%. Điển hình như chung cư tại khu đô thị Ciputra (Q. Tây Hồ) hiện có giá hơn 100 triệu đồng/m2. Một số tòa mới ở Khu đô thị Smart City (Q.Nam Từ Liêm) cũng từ 60 - 80 triệu đồng/m2. Tốc độ "tăng giá đáng sợ trên", theo ông Nghĩa, là do cung cầu không còn cân đối, thậm chí đi ngược hướng vì cung liên tục giảm. Hàng mới khan hiếm khiến nhu cầu dồn nén và kết quả là giá nhà liên tục tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại