menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Chuyên gia: Có 4 chủ điểm đầu tư đáng chú ý ở thời điểm hiện tại

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch FinPeace khuyến nghị, nếu đầu tư vào thời điểm này, nhà đầu tư nên tìm kiếm những cổ phiếu ở gần nền giá hỗ trợ, hoặc những cổ phiếu đã lập đỉnh ngắn hạn nhưng đang củng cố nền giá mới và có thông tin hỗ trợ hoặc triển vọng kinh doanh sáng.

Theo ông Tuấn Anh, có 4 chủ điểm đầu tư đáng chú ý ở thời điểm hiện tại.

Thứ nhất, khi nền kinh tế khó khăn, phần lớn các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh suy giảm, nhưng nhóm chứng khoán lại ghi nhận lợi nhuận khả quan. Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) của nhóm cổ phiếu chứng khoán cho thấy sự hấp dẫn trong định giá so với mặt bằng chung trên toàn thị trường.

Bên cạnh đó, hệ thống giao dịch KRX sắp được HOSE đưa vào vận hành, có thể tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của các công ty chứng khoán. Một số mã cổ phiếu đáng quan tâm là SSI, VCI, FTS, BSI.

Thứ hai, với nhóm cổ phiếu đầu tư công, đầu năm 2023, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, đầu tư công phải có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, phát huy vai trò nguồn lực, động lực phát triển. Việc này gián tiếp nhắc nhở các nhà đầu tư nên lựa chọn kỹ lưỡng những mã cổ phiếu hưởng lợi trực tiếp từ câu chuyện này. Chẳng hạn, nhà đầu tư nên ưu tiên nhóm cổ phiếu kỳ vọng hưởng lợi từ gói thầu Sân bay Long Thành như VLB, REE, KSB, FCN, CTD.
Thứ ba, nhóm cổ phiếu nguyên vật liệu xây dựng. Với sự thúc đẩy của đầu tư công, nhóm cổ phiếu này cũng có triển vọng khả quan, vì không thể xây dựng các công trình “điện, đường, trường, trạm” mà thiếu được nguyên vật liệu xây dựng. Năm 2023, nguồn vốn đầu tư công từ ngân sách theo kế hoạch được Quốc hội giao là hơn 711.000 tỷ đồng, tăng 25% so với kế hoạch năm 2022.

Ngoài ra, có thêm khoảng 147.000 tỷ đồng từ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Tổng cộng, chi tiêu Chính phủ dự kiến sẽ được mở rộng lên hơn 850.000 tỷ đồng dưới hình thức đầu tư công trong năm nay. Đây là điểm sáng hỗ trợ cho nhu cầu nguyên vật liệu xây dựng và giúp nâng cao năng lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước.

Riêng ngành thép, Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam nhận định, năm 2023 vẫn có nhiều thách thức, nhưng lực kéo từ đầu tư công sẽ mang lại bức tranh khởi sắc hơn cho sản xuất và tiêu thụ sắt thép trong nước. Một số cổ phiếu nguyên vật liệu xây dựng có thể xem xét lựa chọn đưa vào danh mục là HPG, HT1, BCC, KSB.

Thứ tư, với nhóm xuất nhập khẩu, câu chuyện Việt Nam có thể được châu Âu gỡ bỏ thẻ vàng về xuất khẩu thủy sản, cũng như nền kinh tế cần chuẩn bị cho sự phục hồi về nhu cầu tiêu dùng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới cũng đáng quan tâm.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại