menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Khánh Linh Pro

Chuyên gia: Chơi cổ phiếu theo kiểu..."Mùa nào thức nấy"

Ông bà ta đã nói “MÙA NÀO THỨC NẤY ” là muốn nói mỗi mùa sẽ có một loại hoa loại quả, sản vật đặc trưng. Đó là những loại thực phẩm có mối liên hệ mật thiết với điều kiện thời tiết. Mùa hè thì có mận có mít, na, ổi, nhãn… mùa đông thì có bưởi, lê, táo… Ăn đúng loại quả vào đúng vụ của nó vừa ngon vừa ngọt lại rẻ thay vì ăn trái vụ. Liệu trong chứng khoán, chúng ta có thể đầu tư được theo mùa vụ ?

Ví dụ như trong tháng cô hồn thì nên quan tâm đến cổ phiếu nào? Chắc chắn rằm tháng 7 thì vàng mã là mặt hàng được ưa thích nhất rồi. Lật lại gần 1000 mã cổ phiếu trên 3 sàn hiện nay thì nổi bật nhất là cổ phiếu nào? Rõ ràng là CAP với hơn 50% doanh thu đến từ sản xuất giấy đế và xuất khẩu vàng mã sang Đài Loan.

Bên cạnh vàng mã thì CAP còn có các sản phẩm tinh dầu quế, tinh bột sắn…Riêng trong nửa đầu năm 2018 thì mảng kinh doanh vàng mã, giấy đế mang về cho CAP doanh thu và sản lượng đột biến so với các năm trước.

Chuyên gia: Chơi cổ phiếu theo kiểu..."Mùa nào thức nấy"

Liệu chúng ta có thể đầu tư vào cổ phiếu này trong những tháng cuối năm khi có rất nhiều dịp dùng đến vàng mã như Rằm tháng 7, Rằm trung thu, Tết nguyên đán… Nào chúng ta cùng theo dõi bảng doanh thu qua các quý của CAP từ quý I /2009 đến nay xem điểm rơi doanh thu vào đâu?

Chuyên gia: Chơi cổ phiếu theo kiểu..."Mùa nào thức nấy"

Chúng ta có thể thấy điểm rơi doanh thu thường vào quý 4 và quý 1 hàng năm khi có rất nhiều sự kiện như: Rằm trung thu, tết Nguyên Đán, Rằm tháng giêng,… Các bạn hàng bên Đài Loan sẽ đặt hàng trước khoảng vài tháng nên doanh thu sẽ rơi mạnh vào thời điểm này.

Còn những ngành nào có tính mùa vụ nữa. Ngành bán lẻ hàng tiêu dùng thì sao???

Chuyên gia: Chơi cổ phiếu theo kiểu..."Mùa nào thức nấy"
Chuyên gia: Chơi cổ phiếu theo kiểu..."Mùa nào thức nấy"

Sắp tới là đến dịp trung thu, DN nào sẽ được hưởng lợi? Trước khi chuyển nhượng 80% mảng bánh kẹo cho Mondelez năm 2014 thì KDC là DN hàng đầu sản xuất bánh trung thu. Chúng ta cùng soi Doanh thu của KDC qua các quý từ 2013 đổ lại đây nhé.

Chuyên gia: Chơi cổ phiếu theo kiểu..."Mùa nào thức nấy"

Nhìn bảng trên có thể dễ dàng thấy điểm rơi DT của KDC rơi vào quý 3 hàng năm khi mùa trung thu diễn ra.

Ngó qua các ngành khác thì sao ???

Nếu như mưa lũ xảy ra hàng năm như ở nước ta thì thì doanh nghiệp nào sẽ được hưởng lợi? Rõ ràng là các doanh nghiệp thủy điện rồi.

Chúng ta cùng xem thống kê Doanh thu qua các quý của Thủy điện miền Trung ( CHP )

Chuyên gia: Chơi cổ phiếu theo kiểu..."Mùa nào thức nấy"

Mùa mưa bão của nước ta thường kéo dài từ tháng 6 đến nửa đầu tháng 12 dương lịch. Khi đó lượng nước trên các hồ thủy điện dâng cao, tạo điều kiện để các tourbin chạy hết công suất, cung cấp bán điện cho EVN. Cho nên các DN thủy điện thường có DT tăng mạnh trong quý 3 và quý 4 hàng năm.

Cổ phiếu mùa vụ có thể hiểu là cổ phiếu mà vào thời điểm đó nhu cầu sử dụng tăng cao hoặc có một lợi thế gì đó trong sản xuất kinh doanh. Chúng ta có thể tận dụng thời điểm này để tham gia vào những cố phiếu có thể được hưởng lợi bởi tính mùa vụ này.

Qua bài viết trên của tôi thì các bạn có thể hiểu thêm về cổ phiếu mùa vụ là như thế nào rồi đấy.

Chuyên gia: Chơi cổ phiếu theo kiểu..."Mùa nào thức nấy"

Trở thành nhà đầu tư giá trị với khóa học tại Take Profit do giảng viên: Phanh Khánh Linh - Đồng sáng lập cộng đồng nhà đầu tư cá nhân Take Profit với hơn 4 năm kinh nghiệm đào tạo đầu tư cho hơn 2500 nhà đầu tư khắp cả nước. Đăng ký tại đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Khánh Linh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả