menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thuận

Chuyên gia chia sẻ về việc đấu giá đất Thanh Oai 100 triệu đồng/m2: Cung ít cầu nhiều, người dân đói đầu tư lắm rồi

Theo số liệu từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nhu cầu mua nhà ở và đầu tư của người dân rất lớn, đặc biệt là đối với các dự án có pháp lý rõ ràng.

Tại hội thảo "Động lực mới, cơ hội mới, thách thức từ Luật Đất đai 2024 và các luật liên quan" do Tạp chí Thương Gia tổ chức gần đây, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, đã đưa ra nhận định về hiện tượng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (TP. Hà Nội). Ông cho rằng đây là một vấn đề nổi bật của thị trường bất động sản hiện nay.

Ông Đính chỉ ra rằng, trong thời gian qua, quá trình sửa đổi và ban hành luật kéo dài đã khiến thị trường bất động sản ít biến động.

Chuyên gia chia sẻ về việc đấu giá đất Thanh Oai 100 triệu đồng/m2: Cung ít cầu nhiều, người dân đói đầu tư lắm rồi

TS Nguyễn Văn Đính nói về đấu giá đất Thanh Oai 100 triệu đồng/m2: Cung ít cầu nhiều, người dân đói đầu tư lắm rồi (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Tại Hà Nội, trong 3-4 năm gần đây, hầu như không có dự án mới nào chính thức gia nhập thị trường, các dự án liên quan đến đất đai cũng rất hạn chế. Nhiều phiên đấu giá đất trong năm 2022-2023 đã không thành công.

Ông Đính cho biết thêm, nguồn cung bất động sản hiện nay đang ở mức yếu, trong khi lực cầu lại rất mạnh. Theo số liệu từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nhu cầu mua nhà ở và đầu tư của người dân rất lớn, đặc biệt là đối với các dự án có pháp lý rõ ràng như phiên đấu giá đất tại Thanh Oai vừa qua.

Đây là lý do khiến hàng nghìn người quan tâm đến vài chục lô đất, trong đó có khoảng nghìn người đã mua hồ sơ để tham gia đấu giá.

"Cung ít, cầu nhiều nên khi có nguồn cung ra thị trường, người ta đổ xô vào ngay. Nhà đầu tư đã quá khát hàng," ông Đính nhận xét, đồng thời lưu ý rằng mức giá trúng đấu giá cao hơn mặt bằng thị trường là điều bình thường nhưng cần phải có sự điều chỉnh giữa cung và cầu. Ông cũng cho biết thêm, trong vài ngày gần đây, đã có người bắt đầu phải bán cắt lỗ, điều này cho thấy người tham gia thị trường cần có kiến thức và chuyên môn để đưa ra quyết định đúng đắn.

Trước đó, phiên đấu giá 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao (huyện Thanh Oai, Hà Nội) diễn ra vào sáng ngày 10/8 đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Các thửa đất có diện tích từ 60-85m2, với giá khởi điểm từ 8,6-12,5 triệu đồng/m2. Sau phiên đấu giá, lô góc có giá trúng cao nhất gần 100,5 triệu đồng/m2, gấp 8 lần so với giá khởi điểm. Các lô đất còn lại có giá trúng dao động từ 63-80 triệu đồng/m2, gấp 5 đến 6,4 lần so với giá khởi điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả