menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Bắc

Chuyên gia: Cần tăng tỷ lệ nhà ở xã hội cho thuê

TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam nhận định, việc ưu đãi và tăng tỷ trọng nhà cho thuê không chỉ góp phần giải quyết mất cân đối cung và cầu của thị trường bất động sản mà còn là yếu tố đẩy nhanh đề án ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội.

Chuyên gia: Cần tăng tỷ lệ nhà ở xã hội cho thuê
TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam

Theo ông Nghiêm, với các khu công nghiệp đề nghị áp dụng phương thức cho thuê là chủ yếu và cho phép các doanh nghiệp là chủ thể trong tổ chức cho người lao động của mình được thuê.

"Việc ưu đãi và tăng tỷ trọng nhà cho thuê không chỉ góp phần giải quyết mất cân đối cung và cầu của thị trường bất động sản mà còn là yếu tố đẩy nhanh đề án ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội" - ông Nghiêm nhận định.

Vị chuyên gia cho rằng hiện nay đang triển khai lập hệ thống theo Luật Quy hoạch (2017) và điều chỉnh quy hoạch xây dựng cấp tỉnh, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, quy hoạch huyện, liên huyện), đồng thời khi Luật Đất đai sửa đổi được thông qua và có hiệu lực sẽ triển khai đồng bộ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất ở cấp Quốc gia, cấp tỉnh, cấp huyện...

Trong các loại quy hoạch như nêu trên đều có yêu cầu về nội dung xác định đất ở với thời hạn như yêu cầu của Luật quy hoạch. Đây là thách thức, song cũng là thuận lợi để nghiên cứu đề xuất điều chỉnh quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội trong quy hoạch xây dựng, quy hoạch xây dựng nói chung và quy hoạch các khu công nghiệp.

Giải pháp về quy hoạch là bước đi đầu tiên cần thực hiện để đảm bảo đến 2030 hoàn thành ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội trên cả nước theo đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 4/2023.

TS Đào Ngọc Nghiêm nhấn mạnh, để thực hiện đề án ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội đến 2030 là dấu ấn minh chứng Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện để mọi người có chỗ ở, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp đã nêu trong đề án. Bước đi đầu cần triển khai là công tác quy hoạch và quản lý với các nội dung cụ thể nêu trên, mong xem xét, tham khảo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả