menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Chuyên gia: Cần "bơm máu" vào nền kinh tế nếu không sẽ mất thời cơ

Theo PGS, TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Chính phủ cần phải "bơm máu" vào nền kinh tế để tạo ra các động lực mới khôi phục đà của nền kinh tế, nếu không chúng ta đánh mất thời cơ"

Tại tọa đàm "Chính phủ và doanh nghiệp: Đồng hành vượt khó", PGS. TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng, thị trường tài chính Việt Nam gồm mấy yếu tố:

- Thị trường tiền tệ

- Thị trường vốn (cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp).

Trong đó, thị trường tiền tệ, vốn vay ngân hàng, bản chất thị trường là ngắn hạn, không thể để tình trạng rủi ro quá, nhiều nhất là trong cái bối cảnh hiện nay thế giới quá nhiều rủi ro.

TS. Thiên nhìn nhận, trong cấu trúc tài chính tiền tệ thì việc ứng xử của Ngân hàng Nhà nước vừa qua cơ bản là phù hợp. Tất nhiên, vẫn có thể nới thêm nữa bởi vì năng lực điều hành kinh tế vĩ mô của ta tương đối tốt.

Về TTCK, TS. Trần Đình Thiên cho rằng, cần phải "bơm máu" vào nền kinh tế để tạo ra các động lực mới khôi phục đà của nền kinh tế.

"Việc tiếp cận này không phải để phục vụ lợi ích nhóm mà là "bơm máu" vào nền kinh tế để tạo ra các động lực mới khôi phục đà của nền kinh tế, nếu không chúng ta đánh mất thời cơ", PGS. TS Trần Đình Thiên kiến nghị

Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng, lúc này không tập trung cứu doanh nghiệp, nền kinh tế có nguy cơ đánh mất thành quả và chập nhịp, lỡ thời cơ. Việc tháo gỡ vốn cho doanh nghiệp phải tập trung hàng đầu, căn cứ vào dự án cụ thể chứ theo thủ tục hành chính chung thì rất khó. Lúc tình thế bất thường phải hành động khác thường thì mới được

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
26 Yêu thích
27 Bình luận 52 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại