menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Chuyên gia: Các hoạt động thao túng, làm giá rất dễ phát sinh trong phiên ATO, ATC

Nhiều chuyên gia kiến nghị nên bỏ hai phiên giao dịch khớp lệnh định kỳ ATO và ATC.

Theo ông Nguyễn Thế Minh - Giám đốc Phân tích CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam, nếu xét về mặt logic, nhà đầu tư hoàn toàn bị động và các hoạt động thao túng, làm giá rất dễ phát sinh trong phiên ATO và ATC.

"Ngoài ra, ATC, ATO cũng gây ra sự bất hợp lý khi không phản ánh đúng bản chất cung cầu và làm thanh khoản thị trường bị ảnh hưởng. Theo tôi có thể bỏ ATC và giữ lại ATO hoặc bỏ cả 2", ông Nguyễn Thế Minh cho biết.

Cùng chung quan điểm, ông Huỳnh Minh Tuấn, nhà sáng lập FIDT cho biết, vào phiên ATO và ATC, thường lực cầu của nhà đầu tư cá nhân rất dè dặt vì đặc tính thích mua bán phiên liên tục để xác định đúng nhu cầu về giá của mình, các lực lượng khác cũng tương đồng. Hướng ngược lại, chỉ có nhóm quỹ ETF phụ thuộc phần lớn vào phiên ATC để đồng bộ hoá giữa giá chứng chỉ quỹ và chỉ số VN30. Vì vậy, sự ”chủ động” của nhà tạo lập khi tận dụng điểm yếu của phiên ATC để thuận nước đẩy thuyền là rất rõ, đây là điều rất nhiều nhà đầu tư cá nhân lo ngại.

“Lịch sử 22 năm thị trường đã chứng tỏ sự trưởng thành song đi kèm vẫn có những điểm nghẽn và kẽ hở để một lực lượng tham dự có thể tận dụng tạo ra sự bất công bằng cho nhóm nhà đầu tư còn lại. Điều này cần phải được nâng cấp và khắc phục. Do vậy, tôi cho rằng, phiên đấu giá nên là phiên ATO và nên bỏ phiên ATC”, ông Huỳnh Minh Tuấn nêu quan điểm.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
41 Yêu thích
54 Bình luận 32 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại