menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Chuyển đơn tố giác ‘bỏ lọt tội phạm’ trong vụ án Nguyễn Phương Hằng

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vừa có văn bản chuyển đơn của công dân đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, để giải quyết theo thẩm quyền về nội dung tố giác việc ‘bỏ lọt tội phạm’ liên quan đến ông Huỳnh Uy Dũng, trong vụ án bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 18/7, nguồn tin từ Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cho biết, cơ quan này vừa chuyển đơn của con trai bà Nguyễn Phương Hằng về việc bỏ lọt tội phạm trong vụ án liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng tới Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Cụ thể, trong đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng) tố giác 'bỏ lọt tội phạm' đối với ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng). Ông Tuấn cho rằng, ông Dũng là người giúp sức tích cực cho bà Hằng thực hiện hành vi phạm tội, nhưng không bị xem xét, xử lý. Theo đó, ông Nguyễn Quang Tuấn đề nghị xem xét vai trò đồng phạm của ông Dũng đối với hành vi phạm tội của bà Nguyễn Phương Hằng.

Trước đó, ông Tuấn cũng gửi đơn đến các cơ quan chức năng “kiến nghị khởi tố” đối với ông Huỳnh Uy Dũng vì cho rằng, ông Dũng là người cùng có vai trò tổ chức, cùng thực hiện hành vi, có dấu hiệu đồng phạm giúp sức khi cùng bà Phương Hằng thực hiện “Drama livestream” xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác như: tham gia một số buổi livestream và có hô hào, khích lệ, ủng hộ tinh thần bà Hằng khi mắng chửi, xúc phạm người khác; cho sử dụng trường đua chó, đua ngựa của Công ty CP Đại Nam để tổ chức đặt tên chó đua, ngựa đua với tên của những người muốn xúc phạm; cho sử dụng kênh Youtube Trường Đua Đại Nam để đăng tải phát trực tiếp hơn 86 buổi livestream, nhiều bình luận và hơn 18.000.000 lượt xem...

Theo ông Tuấn, 3 trợ lý chỉnh máy, giúp bà Hằng đăng bài viết, phụ hoạ đã bị khởi tố. Tuy nhiên, ông Dũng vẫn không bị xử lý mặc dù dấu hiệu đồng phạm của ông là rất nhiều và các bị hại của mẹ ông Tuấn đã có yêu cầu xử lý đồng phạm.

Chuyển đơn tố giác ‘bỏ lọt tội phạm’ trong vụ án Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng tại Cơ quan điều tra.

Vụ án này như Tiền Phong đưa tin, ngày 31/5, TAND TPHCM đã trả hồ sơ để điều tra bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) và 4 đồng phạm là Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) và Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật, cựu giảng viên) cùng bị Viện Kiểm sát truy tố tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật hình sự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại