menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Duy Cường

Chuyện đau lòng từ khi miếng đất thừa kế tăng giá

Lúc chia miếng đất một ha cho người anh thứ bảy, ai cũng đồng thuận. Khi giá đất tăng vùn vụt, 5 anh chị em cùng nhau đòi phần.

Tôi là đàn ông, sống ở Sài Gòn. Tôi là con út trong gia đình có 8 người con. Cha mẹ tôi có tài sản để lại cho con cái. Lúc còn khỏe mạnh, một người anh trai lớn của tôi có trao đổi với cha mẹ về việc chia tài sản như thế nào. Và cũng có ý kiến miếng đất ruộng (tài sản chính) gần một ha nếu chia đều cho các con thì giá trị mỗi miếng cũng không bao nhiêu (thời điểm lúc đó, giá một ha này khoảng 2-3 tỷ).

Cha tôi lúc đó có nói, con cái giờ đứa nào cũng có nhà cửa, công việc ổn định, khá giả nên không muốn chia, để lại làm tài sản cho người ở từ đường thờ cúng ông bà, lúc đó là người anh thứ bảy của tôi. Tôi cũng thấy hợp lý.

Sau đó hai năm, bất ngờ có dự án đường dây cao thế đi ngang miếng đất nhà tôi, có đền bù cho cha mẹ tôi gần hai tỷ đồng.

Cha tôi quyết định chia cho các con. Phần anh hai và anh bảy đều có đất đai cha tôi cho, riêng tôi cùng anh tư và bốn người chị gái không được cha mẹ cho gì cả, ra đời lập nghiệp từ bàn tay trắng. Tôi cũng ổn định nên từ chối nhận tiền đền bù này.

Anh tư tôi cũng từ chối và nhường lại cho các chị giống tôi. Như vậy, số tiền gần hai tỷ đồng này cha mẹ chia đều cho bốn chị gái.

Nhưng bây giờ tình thế khác. Miếng đất một ha để lại cho anh bảy tôi bây giờ tăng giá phi mã. Tôi nghĩ giá thị trường bây giờ là gần 30 tỷ, thì câu chuyện đau lòng xảy ra.

Anh tư tôi và một vài chị suốt ngày trách móc cha mẹ chia không công bằng. Còn quay ra bảo tôi xúi giục cha mẹ viết di chúc. Gia đình anh chị em mất hòa khí. Tôi nghĩ việc này sẽ theo anh chị đến khi nhắm mắt xuôi tay.

Tôi muốn anh em trong lúc khá giả như giờ, đừng nghĩ gì việc chia tài sản phân minh hay không mà quan trọng là mình tự lo làm ăn cho giỏi. Làm con không nên trách cha mẹ mình việc chia tài sản thế nào là công bằng mà đó là quyền của cha mẹ, việc này được pháp luật cũng quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
3 Bình luận 29 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại