menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Đức

Chuyển condotel sang chung cư: Mua con gà thành... con vịt, Chủ đầu tư gian, chính quyền sai?

Việc cho phép chuyển hàng nghìn căn condotel sang chung cư là việc làm sai lầm rất lớn của chính quyền Đà Nẵng...

Trước việc hàng nghìn căn hộ condotel được chuyển đổi sang căn hộ chung cư, chuyên gia cho rằng, đó là việc làm sai lầm của chính quyền địa phương cũng như việc chủ đầu tư đã gian lận thương mại khi bán sản phẩm, mua 'con gà' lại biến thành 'con vịt'.

Liên quan đến việc UBND TP Đà Nẵng cho phép chuyển đổi hàng nghìn căn hộ condotel sang căn hộ chung cư ở dự án Cocobay Đà Nẵng, trong đó Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết để chuyển đổi căn hộ khách sạn thành căn hộ chung cư, chủ đầu tư phải thỏa thuận cụ thể với khách hàng để làm cơ sở lập hồ sơ thiết kế điều chỉnh.

Việc chuyển đổi là tình thế “chữa cháy”, chủ đầu tư đưa các khách hàng vào tình thế đã rồi buộc chủ sở hữu phải thay đổi hoặc chấm dứt chứ không có chuyện điều chỉnh hợp đồng cũ là điều bất hợp lý.

Giải pháp này của chủ đầu tư là giải pháp bắt buộc, không cho người ta lựa chọn. Như vậy là chủ đầu tư 2 lần vi phạm, vừa vi phạm chuyện cam kết lợi nhuận và vi phạm chuyện tôi đang mua “con gà” lại biến thành “con vịt".

Việc sau khi chuyển đổi chủ đầu tư còn yêu cầu chủ sở hữu nếu chọn phương án này phải mất thêm phí 15%, việc này là sai. Chủ đầu tư phải tính toán bù trừ cho chủ sở hữu chứ không có chuyện bắt nộp thêm phí. Chủ đầu tư tự chuyển đổi thì chủ đầu tư phải trả, chủ đầu tư không thể bắt chủ sở hữu nộp thêm tiền khi người ta cương quyết không chịu nhận căn hộ chuyển đổi đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả