menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Chuyến bay do tỷ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ đưa người Ukraine ở Việt Nam về nước đã cất cánh

Qua việc này, sẽ rất nhiều người Việt trong và ngoài nước biết ơn tỷ phú phạm Nhật Vượng, uy tín của các ngành kinh doanh "họ nhà Vin" vì thế cũng tăng lên không ít.

Chuyến bay VN9601 đưa hơn 250 khách du lịch Ucraina ở Việt Nam về nước đã cất cánh lúc 8 giờ sáng 29/3. Phi hành đoàn của hãng Vietnam Airlines bảo hộ y tế kín mít, sẽ phải sống trong những điều kiện ngặt nghèo hàng chục tiếng đồng hồ.

Thông tin từ trang Facebook cá nhân ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Lebros, chuyến bay nhân đạo đưa hơn 250 khách du lịch UKraine ở Việt Nam về nước đã cất cánh lúc 8 giờ sáng 29/3.

"Tiền của anh Vượng VinGroup đã được dùng hiệu quả cho một hoạt động nhân văn đầy cảm xúc, như nhiều hoạt động có ý nghĩa nhất trong mùa dịch này", ông Vinh viết.

Theo Chủ tịch Lebros, phi hành đoàn của hãng Vietnam Airlines bảo hộ y tế kín mít, sẽ phải sống trong những điều kiện ngặt nghèo hàng chục tiếng đồng hồ. Rồi họ sẽ hạ cánh xuống Vân Đồn, chấp nhận xa gia đình 14 ngày cách ly, trong khi chiếc máy bay sẽ được khử khuẩn toàn diện.

"Cuối cùng thì, Vietnam Airlines vẫn luôn chứng tỏ là một thương hiệu nhân bản và nhân văn mà tôi tin tưởng và yêu quý - hãng hàng không có trách nhiệm và đầy tình người", ông Lê Quốc Vinh ca ngợi.

Chuyến bay do tỷ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ đưa người Ukraine ở Việt Nam về nước đã cất cánh
Phi hành đoàn của hãng Vietnam Airlines bảo hộ y tế kín mít, sẽ phải sống trong những điều kiện ngặt nghèo hàng chục tiếng đồng hồ
Chuyến bay do tỷ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ đưa người Ukraine ở Việt Nam về nước đã cất cánh
Những chiếc boarding card dành cho người Ukraine lên chuyến bay VN9601 về nước

Còn theo thông tin từ trang cá nhân ông Vũ Đình Luyện - Lãnh sự danh dự Ukraine, chuyến bay VN9601 cất lúc 8h sáng ngày 29/3. Ông cũng đã nhận hộ chiếu vào máy bay để hỗ trợ chuyến bay, 4 giờ sáng ra sân bay để chuẩn bị làm thủ tục.

Trước đó, như Nhadautu.vn đã đưa tin, tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã quyết định thuê nguyên chiếc máy bay Boeing Dreamline 787 để đưa công dân nước bạn về nước đồng thời đón người Việt tại Ukraine hồi hương. Dự kiến chuyến bay này sẽ được thực hiện vào ngày 29/3. Toàn bộ chi phí hai chiều của chuyến bay được tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi trả 100%.

Theo thông tin ban đầu, hãng hàng không thực hiện chuyến bay nhân đạo này là Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết. Tuy nhiên, chia sẻ với Nhadautu.vn tối ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup cho biết Vietnam Airlines sẽ là hãng thực hiện nếu giải quyết được các thủ tục bay cần thiết.

“Hôm qua, Sứ quán Ucraina tại Việt Nam đã thông báo về việc Bamboo từ chối thực hiện chuyến bay nhân đạo giữa 2 nước. Sứ quán đề nghị Vingroup hỗ trợ tìm kiểm phương án thay thế cho Bamboo Airways. Chúng tôi đã ngay lập tức liên hệ với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines. Rất may mắn, VNA phối hợp vô cùng tích cực và nhiệt tình. Thông tin sẽ được thông báo sớm nhất với đồng bào trong thời gian tới”, đại diện Vingroup nói.

Xác nhận với Nhadautu.vn, đại diện Bamboo Airways giải thích, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, và theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ là dừng tất cả các đường bay quốc tế, do vậy phía Bamboo Airways đã "chấp hành nghiêm chỉnh".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại