menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Chút kỉ niệm chữa lành tâm hồn tôi

Mình đã từng rất sợ đến du lịch tại Sầm Sơn Thanh Hóa bởi nhìn thấy quá nhiều hóa đơn chặt chém của một số của hàng nơi đây được mọi người tung lên mạng. Không hiểu sao suy nghĩ tiêu cực của bản thân mình lại hiện lên rất nhiều về những hành động xấu của họ đến vậy. Gần như mình đang quy chụp cho tất cả ở đó đều như vậy. Mặc dù mình luôn nhắc nhở bản thân rằng mỗi nơi đều có người tốt người xấu, mỗi cửa hàng đều có cửa hàng uy tín, cửa hàng không tin tưởng.

Khi nhận ra vấn đề lớn đang nằm ở bản thân mình khi nhìn nhận vẫn đề hơi tiêu cực khi chỉ ngồi nhà mà phán ở đó không tốt. Mình đã quyết định vác ba lô đi đến nơi đó để sống và trải nghiệm 2 ngày. Mình muốn tìm hiểu thực tế xem có phải 100% người dân ở đó họ đều lừa dối hay chặt chém khách hàng hay không. Mình đã trải nghiệm từng quốc xe ôm, từng món ăn vỉa hè, mua đồ ở các cửa hàng tạp hóa, ăn ở một số nhà hàng, ở khách sạn khu trung tâm Sầm Sơn. Thực tế thì mọi thứ không giống trong suy nghĩ của mình khi ở nhà. Giá cả có một số chỗ có tăng hơn nhưng đó cũng là chuyện bình thường ở các khu du lịch, chứ không có chuyện nhân 3 nhân 5 như ở các hóa đơn mình từng thấy. Tất nhiên có thể mình chưa trải nghiệm được hết và mình tin chắc rằng có thể vẫn có một số chỗ làm những hành động ngược đãi như vậy với du khách. Rõ ràng là mình đã sai nếu trong suy nghĩ của bản thân coi ở đây 100% dịch vụ đều tồi tệ như vậy. Mình càng sai hơn nữa khi không đến đây trải nghiệm một vài món ăn mà mình rất thích như bánh cuốn Thanh Hóa, nem chua thanh hóa, nước rau má…

Có một trải nghiệm mà bản thân mình vẫn xúc động đến tận bây giờ và có lẽ mình sẽ nhớ mãi. Hôm đó mình có mua một chai nước lọc ở cửa hàng tạp hóa, giá chai nước cũng chỉ giống như ở siêu thị giá 5k thôi. Sau đó mình chạy ra bến xe bus đứng chờ xe. Bỗng dưng trời đổ cơn mưa to, mình thật sự bất ngờ khi chị tạp hóa đã mang ô ra che mưa cho mình và bảo cầm lấy chờ xe bus. Chuyện nghe có vẻ hư cấu nhưng nó là sự thật mà bản thân mình nhận được từ một tiệm tạp hóa cách bãi biển trung tâm Sầm Sơn có 200m.

Mình lên xe bus và ngồi ngẫm nghĩ mãi về chuyện này, tâm hồn của mình bỗng dưng trở nên tươi sáng và tích cực hơn bao giờ hết. Mọi thứ mình đã chuyển biến nghĩ về những điều tốt đẹp hơn là những điều tiêu cực ở nơi đây. Và mình đã tiếp tục chuyến hành trình xuyên việt với một tâm thế luôn nghĩ về những điều tốt, điều tích cực trong hành trình đó để có năng lượng vượt qua những khó khăn trên hành trình này.

Nhìn rộng ra hơn trong cuộc sống nếu chúng ta cứ ngồi nhà, hay ngồi dưới đáy giếng để nhìn nhận về một vấn đề mà bản thân chưa từng trải nghiệm thì quả thực nó đang làm tổn hại trong tâm hồn của chúng ta rất nhiều. Có lẽ những suy nghĩ tiêu cực trong tâm hồn của ta sẽ ngày càng lấn án nhiều hơn những suy nghĩ tích cực, tốt đẹp hơn. Chúng ta đôi khi sẽ đang làm mất dần đi niềm tin vào cuộc sống, mất đi năng lượng sống và ý chí phấn đấu cống hiến cho cuộc sống tốt hơn.

Chúng ta đang quan tâm quá nhiều đến những bận tâm, băn khoăn của bản thân mình vào những thứ không kiểm soát được mà quên đi tập trung vào tầm ảnh hưởng của bản thân. Chúng ta cũng đang tưởng rằng tiền bạc, vật chất, chức vị sẽ quyết định tầm ảnh hưởng của bản thân ư? Chính điều đó đã làm mình càng bị thu hẹp hơn về tầm nhìn trong cuộc sống, chính điều đó sẽ càng làm cho chúng ta sống bị động hơn bao giờ hết. Chúng ta sẽ luôn sợ hãi nếu có mối nguy cơ đe dọa sự tồn tại, chúng ta luôn trách móc hay đổ lỗi cho những ngoại cảnh, chúng ta sẽ luôn phải, luôn giá như, luôn biết thế…. với những thứ mà ta không bao giờ kiểm soát được.

Khi chậm lại một chút mình nhận ra điều này đã cản trở sự phát triển của bản thân trong một thời gian dài mà mình không hề hay để ý. Mình buộc phải thay đổi cách tiếp cận khác để mở rộng tầm nhìn về cuộc sống hơn. Tập trung vào phạm vi ảnh hưởng của bản thân vào những thứ không kiểm soát được đã giúp mình có lối sống chủ động hơn, tích cực hơn, kiến tạo và cống hiến nhiều hơn.

Mình đã chủ động trải nghiệm như vậy để thay đổi suy nghĩ của bản thân nhìn vào những điều tích cực nhiều hơn và truyền cảm hứng tới mọi người nên chủ động hơn trong cuộc sống, trải nghiệm nhiều hơn để thấu hiểu nhiều hơn, luôn hướng thiện, hướng tới những điều tích cực, những suy nghĩ tích cực trong cuộc sống. Mình biết là nó khó những mỗi ngày cứ cố gắng một chút là ổn thôi.

Chút kỉ niệm chữa lành tâm hồn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả