menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Chương trình hợp tác giữa ATTF và NHNN đã tăng cường năng lực cho hệ thống ngân hàng Việt Nam

Đó là phát biểu của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Hội thảo kết nối học viên, cựu học viên tại Hà Nội tham gia các chương trình đào tạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do Luxembourg tài trợ.

Chiều ngày 31/10/2019 tại Hà Nội, trong khuôn khổ kỷ niệm 18 năm ký kết nghị định thư về hợp tác đào tạo giữa Chính phủ CHXHCN Việt Nam và Chính phủ Đại Công quốc Luxembourg, Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng, Vụ Hợp tác Quốc tế (HTQT) và Vụ Tổ chức Cán bộ (TCCB), Ban Quản Lý Dự Án Vie/032 "Nâng cao năng lực trong lĩnh vực tài chính" phối hợp với Cơ quan Chuyển giao Công nghệ tài chính Luxembourg (ATTF – House of Training) tổ chức Alumni – buổi gặp mặt các học viên, cựu học viên tại Hà Nội để đánh dấu gần 20 năm hợp tác song phương giữa ATTF và NHNN.

Tham dự về phía Việt Nam có Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Phạm Hồng Sơn, Lãnh đạo và đại diện của Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ hợp tác Quốc tế, Vụ Thi đua khen thưởng, Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng, Ban Quản Lý Dự Án Vie/032 "Nâng cao năng lực trong lĩnh vực tài chính" …; đại diện của Luxembourg có ông Trần Hồng Quang - Lãnh sự danh dự, ông Ben Li-ông (Ben Lyon) – Giám đốc Trung tâm đào tạo, Cơ quan Chuyển giao công nghệ tài chính Luxembourg ATTF … và các học viên và cựu học viên của ATTF – Luxembourg.

Phát biểu khai mạc Hội thảo kết nối, Phó Thống đốc Đào Minh Tú gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Luxembourg và ATTF vì những hỗ trợ quý báu dành cho ngành Ngân hàng trong gần 20 năm qua.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho rằng, mối quan hệ giữa Việt Nam và Luxembourg là một trong những ví dụ tiêu biểu của tình hữu nghị quốc tế, vượt qua mọi khoảng cách về chính trị và địa lý, khi hai nước đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1973, tại thời điểm Việt Nam còn hết sức khó khăn và vẫn đang trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Qua hơn 45 năm, ngày nay, Luxembour là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam tại Liên minh Châu Âu; đồng thời, hai bên luôn có tiếng nói ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế. Kể từ năm 1993, Chính phủ Luxembourg bắt đầu các hình thức hỗ trợ phát triển cho Việt Nam, với nhiều khoản viện trợ ý nghĩa, đóng góp vào thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam. Đặc biệt, tháng 11/2017, đại diện Chính phủ hai nước đã ký kết Hiệp định khung về hợp tác phát triển, tạo khuôn khổ cho quan hệ đối tác hợp tác cùng có lợi vượt lên trên quan hệ hợp tác truyền thống trước đây; và lĩnh vực ngân hàng/tài chính là một trong những trọng tâm hợp tác trong giai đoạn mới.

Phó Thống đốc cho rằng, sau gần 20 năm triển khai các chương trình đào tạo hợp tác giữa ATTF và NHNN, các chương trình này đã và đang được coi là minh chứng cho sự thành công trong việc hỗ trợ tăng cường năng lực cho hệ thống ngân hàng Việt Nam, hỗ trợ cho sự phát triển của khu vực ngân hàng – tài chính.

Gần 3.000 lượt cán bộ của hệ thống ngân hàng Việt Nam đã trải qua các khóa đào tạo trong khuôn khổ hợp tác này, trong đó rất nhiều cán bộ đang nắm giữ chức vụ quản lý rất quan trọng, là Chủ tịch, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc của các ngân hàng thương mại Việt Nam. “Những chương trình đào tạo do các chuyên gia ATTF thiết kế đã đáp ứng tốt nhu cầu của cán bộ ngành ngân hàng về nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng quản l‎ý. Đặc biệt, đây cũng là những diễn đàn để học viên học hỏi, trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn với các chuyên gia ngân hàng tài chính quốc tế, cũng như với các đồng nghiệp đến từ nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính khác nhau”, Phó Thống đốc nói.

Phó Thống đốc cho biết, tiêu biểu nhất trong các chương trình hợp tác đào tạo chuyên nghiệp và hiệu quả do Chính phủ Luxembourg hỗ trợ phải kể đến chương trình các nghiệp vụ then chốt trong quản lý ngân hàng thương mại được tổ chức từ năm 2005. Đây là một trong những chương trình được đánh giá là chuẩn mực về đào tạo quốc tế tại Việt Nam, với 1.143 lượt cán bộ tham gia tính cho đến nay.

Phó Thống đốc nhấn mạnh, trong bối cảnh hệ thống ngân hàng của Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn đòi hỏi phải nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên, đặc biệt là cán bộ quản l‎ý, điều hành, tôi tin tưởng rằng việc tiếp tục duy trì định kỳ tổ chức các chương trình Hội thảo kết nối cựu học viên như thế này sẽ là một diễn đàn thú vị để có giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp, tăng cường kết nối, đồng thời có thể học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật thêm kiến thức từ các chuyên gia của ATTF và các đồng nghiệp trong ngành Ngân hàng, là những học viên và cựu học viên các chương trình đào tạo hợp tác với ATTF.

Đóng góp không nhỏ vào thành công của những chương trình đào tạo này, đó là sự đồng hành và cống hiến xuyên suốt hơn 15 năm qua ( từ năm 2001) của bà Tisiana Baguet với trọng trách là cán bộ điều phối chương trình, đã duy trì và phát triển các chương trình hỗ trợ kỹ thuật do Cơ quan Chuyển giao Công nghệ tài chính Luxembourg (ATTF – House of Training) dành cho NHNN nói riêng và hoạt động hợp tác đào tạo của chính phủ Luxembourg hỗ trợ Việt Nam đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, chuẩn Châu Âu trong lĩnh vực ngân hàng Việt Nam, cũng như tạo ra mạng lưới chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà quản lý ngân hàng rất hiệu quả và được học viên đánh giá cao trong nhiều năm qua. Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú thay mặt Thống đốc NHNN đã trao Bằng khen của Thống đốc cho bà Tisiana Baguet.

Chương trình hợp tác giữa ATTF và NHNN đã tăng cường năng lực cho hệ thống ngân hàng Việt Nam

Cơ quan chuyển giao công nghệ tài chính Luxembourg (ATTF – House of Training) cũng là một trong những tổ chức dẫn đầu trong các nhà tài trợ nước ngoài đối với công tác đào tạo của NHNN. Tổng số lượng khóa đào tạo và hội thảo đóng góp 10% số lượng lớp học chuẩn quốc tế do Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng (Trường BDCBNH) tổ chức.

Kể từ năm 2001 đến nay, các chương trình đào tạo hợp tác giữa NHNN phối hợp với ATTF đã thực hiện rất thành công với gần 3.000 lượt đào tạo và đang tiếp tục triển khai

Qua các khóa học do NHNN phối hợp với ATTF tổ chức, các cán bộ ngân hàng, tài chính của Việt Nam đã được tiếp thu những kiến thức mới và nâng cao từ những chuyên gia cao cấp đến từ các tổ chức tài chính lớn của châu Âu. Đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ chuyên môn của các ngân hàng đã được nâng cao trình độ, kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ cũng như kỹ năng quản lý, đáp ứng yêu cầu mới mà quá trình hội nhập kinh tế quốc tế đã và đang đặt ra cho ngành tài chính, ngân hàng của Việt Nam.

Sau gần hai mươi năm triển khai các chương trình đào tạo tại Việt Nam, ATTF và đất nước Luxembourg đã trở nên rất quen thuộc và gần gũi đối với các cán bộ đang công tác trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng của Việt Nam, từ các cán bộ của Ngân hàng Trung ương, các cán bộ quản l‎ý cấp cao của các ngân hàng thương mại cho đến các cán bộ nghiệp vụ trẻ của ngành Ngân hàng tài chính. Hội thảo kết nối học viên Alumni 2019 thực sự là một sự kiện quan trọng đánh dấu những thành quả, sự tiếp nối, phát triển về hợp tác đào tạo giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Đại Công quốc Luxembourg dành cho lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại