menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Chuỗi sự kiện thời gian qua tác động đến VN-Index

Trước hết mình nói về “giá trị phổ quát đầu tư”. Trong bối cảnh đôi mắt của bạn đang bị mây đen mạng xã hội che mờ đi.

Ngay bây giờ, bạn thấy đó “Thế giới ngày càng hỗn loạn, nhất là hỗn loạn thông tin”. Tất nhiên toàn là “rác”. Trend của không gian mạng “Video ngắn”. Dẫn con người ngày càng “Vô Minh”, tăm tối… Ở khắp mọi lĩnh vực.

23 năm nghiên cứu về Cổ Phiếu, khi xem “một người ngoài nghề” (Ngoại đạo) phát biểu về TTCK, CP, trái phiếu…99% đều “PHÁT BIỂU TRONG TÂM TỐI”, Rủi thay lượt view thì cực khủng. Điều này dẫn đến “lệch lạc lâu dài” các thế hệ đầu tư bây giờ và mai sau. Không những vậy mà những “người trong nghề” cũng ứng dụng “mạng xã hội” để thể hiện tài năng “bằng vô minh”.

Điều này nó cũng thể hiện lên bảng giá điện tử. Một xu hướng Biến đổi cực nhanh. Nồng độ đánh bạc ngày càng lớn.

Trong cuốn sách tầm soát cổ phiếu, mình có đề cập đến “Khai mở, khai sáng tiềm năng nội lực trong con người về cổ phiếu”, làm sao để khai phóng được?

(1) Hiểu đúng, hiểu đủ bây giờ là một xa xỉ phẩm của nhà đầu tư: Dẫn đến sai trên mạng xã hội, video ngắn. Sai chồng sai. Từ đây mọi thua lỗ sẽ ập đến.

(2) Thực hành liên tục không ngừng nghỉ. Thực hành là động lực phá bỏ “Vòng kim cô đầu tư” của mỗi người. Từ đây đạt được giá trị “khai sáng”. Bạn cứ tưởng tượng, “có cái gì đó” mà mình chưa vượt qua được. Thì đó là giá trị phổ quát trước tiên về năng lực đầu tư. Thì thực hành là lực công phá nó đi.

(3) Sau khi áp dụng vào thực hành đầu tư. Kim chỉ nam của bạn là “Làm đúng việc và làm việc đúng” từ đây “giải phóng” được năng lượng hạt nhân. Vòng kim cô bị phá bỏ. Trong giải phóng này chắc chắn “là cuộc cách mạng bản thân”, từ đây ánh sáng trong vụ nổ dẫn bạn đến thành công. Tức là “tiềm năng trong con người bạn được giải phóng”

(4) Về sau bạn mới bắt đầu thấy sự thành công đến dần thông qua ”Hàm lãi kép” đó là nội hàm sở trường hình thành. Tức là công lực đầu tư trở thành của bạn. Từ đây mới trở thành “Đam mê đầu tư”.

Bạn cứ tưởng tượng, mới bước vào lĩnh vực TTCK, CP chẵn khác gì con cá eo núi. Liệu bạn có leo lên được các đỉnh? Mà bạn phải khai sáng mình thành một vận động viên leo núi. Thực hành kỹ năng từ từ bạn sẽ leo lên lần lượt các núi cao.

Một vấn đề rắc rối thời đại. Đó là bạn đang ở trong một “Biển rác”, không khéo mình cũng thành rác. Làm sao để có một “Lưới lọc” thời đại với bản thân. Đó là chân lý, chỉ có chân lý mới dẫn bạn làm đúng việc. Suốt ngày dành thời gian cho mạng xã hội làm cho bạn ngày càng tối tăm hơn. Find the loss cut the loss.

Một người như mình, trải qua quãng đời đầu tư dài như vậy. Đúc kết ra “chân lý khai phóng” để hoàn thành nhiệm vụ thành công trong đầu tư. Bằng phương pháp, bằng bộ quy tắc. Giờ đây bạn chỉ cần “cầm đuốc lên mà đi” thôi, hãy làm việc đó cho mình, gia đình mình và cho mình cũng là đất nước. Cảm ơn

~~~~~~~~~~~~~

Như mình đã nói

(1) Chính phủ Đã thành lập những tổ công tác

(2) Giá trị “tỷ giá” rất quan trọng Đã thay đổi. Đây là mấu chốt

(3) Ngân hàng hạ lãi suất

(4) NHNN chính thức “nới lỏng room tín dụng”

(5) Những dấu hiệu kinh tế chậm lại đã có con số. Thất nghiệp bắt đầu gia tăng mạnh

(6) Đặc biệt TT BĐS đang gánh chịu lãi vay vào con đường nguy hiểm.

(…)… Những thông tin này là một “chuỗi sự kiện trọng yếu” tạo nên KỲ VỌNG DƯƠNG. Giúp VN-Index đi lên mạnh mẽ.

Có người nói, đó chỉ là “tâm lý”, nên hành vi đầu tư chưa đến lúc? Phải abc….Ngay cả định nghĩa tương đối “Giá CP (VN-Index) là giá thể hiện ở thì tương lai. Tức là tương lai dẫn dắt giá CP. Tác động lên giá CP (VN-Index) chính là “Kỳ vọng”. Như vậy thông tin trên là “tâm lý” nó không biết phải là “kỳ vọng”?

Bạn hãy nhớ: “Kỹ vọng” có hai loại, kỳ vọng âm và kỳ vọng dương cho mỗi CP HAY NHÓM CP.

(1) ”Phóng đại” tương lai bằng định tính. Đó là đặc sản được lợi dụng để kích hoạt dòng tiền. Đây là loại “đầu tư bằng lỗ tai, nó không trở thành lợi nhuận của doanh nghiệp”. Về sau “con bạc tỉnh ra” thì đã phơi xác. Ví dụ như nhóm BĐS vừa qua và đang lập lại.

Tại sao giữa NVL và PDR, mình luôn cảnh báo NVL mà không nói gì đến DPR? Bây giờ nhìn bảng giá bạn đã thấy rõ. Một bên món quà thượng đế, một bên nguy hiểm. Nó cũng chỉ là canh bạc ngắn ngủi mà thôi.

Một thời gian sau đó “cục than hồng hào” ảo vọng liên tục truyền tay nhau. Bản chất và chân lý luôn luôn thuộc về thiểu số. Hãy nhớ điều này.

(2) Kỳ vọng dương, tức là một loại tốt lên biến thành “tăng trưởng LNST mạnh mẽ” đó là nền tảng cốt lõi đầu tư mà bạn bắt buộc phải theo đuổi cả cuộc đời này. Giá trị phổ quát của nó là “thực lợi nhuận”

~~~~~~~~~~~~~~

TTCK sinh ra cơ hội, cơ hội đó “có giả có thật”. Người khôn ngoan là nắm được thời vận, tận dụng nó để lấy ngắn nuôi dài.

Một chu kỳ đánh bạc của một nhóm ngành. Họ thích thì ta chiều. Kẻ thức thời mới là lợi thế. Muốn vậy phải có phương pháp. Phương pháp phải chuẩn. Không nên là “ĐU ĐỈNH ĐẠI PHÁP”.

~~~~~~~~~~~

Ngày nay, nhiều bài báo viết lên media. Đọc xong ngồi cười. Đã lệch lạc với người viết thì không nói gì. Nó dẫn dắt những “con cá”, miệt mài leo núi trong cuộc đời “sai chồng sai”. Như vừa rồi là “nhà đầu tư nước ngoài” Kaka.

Phong cách đầu tư của mình là lề đường xó chợ. Không với được tới cái loại media đó. Chỉ đồng hành với cộng đồng nhỏ bé của mình.

CHÂN LÝ KHÔNG THUỘC VỀ SỐ ĐÔNG, KHÔNG THUỘC VỀ KẺ MẠNH. CHÂN LÝ LUÔN LUÔN THUỘC VỀ THIỂU SỐ.

Cảm ơn bạn đã đọc - hãy chia sẻ bài viết này. Giúp nhiều nhà đầu tư muốn chọn con đường đầu tư đúng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

24 Yêu thích
9 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại