menu
Chuỗi cung ứng bị ùn tắc trở lại, dẫn đến khả năng thiếu hụt hàng hóa và giá cả tăng cao
Cao Đương Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Chuỗi cung ứng bị ùn tắc trở lại, dẫn đến khả năng thiếu hụt hàng hóa và giá cả tăng cao

Tình trạng tồn đọng trong chuỗi cung ứng, gợi nhớ đến những gì chúng ta phải đối mặt trong đại dịch , dường như đã sẵn sàng quay trở lại khi việc nhận hàng từ khắp nơi trên thế giới ngày càng khó khăn hơn.

Lần này, ngành vận tải biển quốc tế đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề cùng một lúc. Sự hỗn loạn hiện đang gây ra tình trạng thiếu hụt toàn cầu và giá cả tăng cao.

Các cảng sôi động nhất thế giới đang phải đối mặt với tình trạng ùn tắc giao thông khi các tàu đậu ngoài khơi chờ dỡ hàng. Trong khi đó, công nhân ở Mỹ, Đức và Canada đang đe dọa đình công vì họ yêu cầu mức lương cao hơn và điều kiện làm việc tốt hơn. Một đợt hạn hán nghiêm trọng xảy ra ở Trung Mỹ dẫn đến mực nước ở kênh đào Panama cực thấp , hạn chế số lượng tàu thuyền có thể đi qua.

Có lẽ nguyên nhân lớn nhất gây ra các vấn đề đang diễn ra là tình hình ở Biển Đỏ, nơi phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn tiếp tục tấn công vào các tàu thương mại làm tê liệt hoạt động thương mại qua Kênh đào Suez quan trọng.

“Điều này thực sự đã kéo dài đáng kể thời gian giao hàng, làm giảm nguồn cung về năng lực vận chuyển và dẫn đến giá tăng mạnh”, Giám đốc điều hành của Flexport, Ryan Petersen, giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

Mối đe dọa tồn đọng khiến một số công ty phải tăng đơn hàng trước để tránh tình trạng thiếu hàng trong dịp nghỉ lễ cuối năm.

Chủ tịch MSRF David Reich cho biết: "Thật là bực bội. Thật khó khăn và đôi khi là không thể. Vì vậy, bạn phải làm những gì cần làm để đưa hàng vào".

Erik Devetak, giám đốc công nghệ và dữ liệu của Xeneta, cho chúng tôi biết trong bối cảnh tất cả các nhà mạng này đang tăng giá.

“Con số này tăng khoảng 300-400% và đó thực sự là con số khổng lồ”, Devetak cho biết.

Vào tháng 12, chi phí vận chuyển một container từ Thượng Hải đến New York là khoảng 2.000 USD. Bây giờ là 8.000 USD cho cùng một container.

Mức giá này vẫn thấp hơn nhiều so với mức đỉnh điểm của đại dịch, nhưng như chúng ta đã thấy, tình trạng thiếu nguồn cung và tồn đọng hàng hóa thường do bên trung gian phải chịu chi phí hoặc do người tiêu dùng phải trả giá cao hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
27.85 +0.05 (+0.18%)
22.50 (0.00%)
15.80 (0.00%)
15.25 +0.10 (+0.66%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Cao Đương Pro

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả