menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Chủng virus SARS-CoV-2 ở 3 ca dương tính tại Hải Phòng lây nhiễm rất nhanh

Tại văn bản hỏa tốc số 70/TB-UBND của UBND TP. Hải Phòng ban hành ngày 24/02 đã khẳng định, chủng virus SARS-CoV-2 ở 3 ca dương tính vừa phát hiện tại thành phố có khả năng lây nhiễm rất nhanh.

Thông tin từ cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng về công tác phòng, chống dịch bệnh, sau khi nghe báo cáo của Sở Y tế và các quận, huyện, ý kiến của các đại biểu tham gia cuộc họp, ông Tùng đã giao Công an thành phố khẩn trương điều tra, xác minh đối với bệnh nhân Nguyễn Văn Quảng và bệnh nhân Đặng Thị Phương để truy vết, xác định nhanh các trường hợp F1; xử lý hình sự nếu trường hợp 2 bệnh nhân trên vi phạm nghiêm trọng các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Yêu cầu Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn, tổ dân phố tiếp tục tập trung cao rà soát công dân về từ vùng dịch, báo cáo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức đưa đi cách ly y tế tập trung hoặc cách ly y tế tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Yêu cầu UBND các quận, huyện quản lý chặt chẽ các khu vực phong tỏa và các khu vực thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, không để lây chéo, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, giao Sở Y tế ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm đối với công dân ở các khu vực cách ly y tế (phong tỏa); công dân ở các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16; các trường hợp là F2, F3, F4 có nguy cơ cao và các công dân từ vùng dịch về do các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn, tổ dân phố phát hiện.

Cung cấp hóa chất cho các địa phương để phun khử khuẩn các khu vực phong tỏa; phối hợp với các địa phương tập trung tối đa đưa các trường hợp F1, F2 có nguy cơ cao và các công dân từ vùng dịch về do Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn, tổ dân phố phát hiện vào các Khu cách ly y tế tập trung của thành phố.

Giao Tổ Công tác thực hiện mua sắm hàng hóa, lương thực, thực phẩm của thành phố phối hợp với địa phương tiếp tục cung cấp lương thực và thực phẩm thiết yếu hỗ trợ cho các công dân trong khu vực phong tỏa theo Kế hoạch.

Chủng virus SARS-CoV-2 ở 3 ca dương tính tại Hải Phòng lây nhiễm rất nhanh
Cung cấp lương thực và thực phẩm thiết yếu hỗ trợ cho các công dân trong khu vực phong tỏa

Yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn tập trung cao truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân dương tính theo yêu cầu của Sở Y tế; tăng cường công tác xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Đồng ý với đề nghị của Tập đoàn LG và một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về phương án người lao động từ vùng dịch về Hải Phòng làm việc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi vào thành phố. Đồng thời, khi vào thành phố phải thực hiện cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, trường hợp có kết quả âm tính với Covid-19 mới được vào doanh nghiệp làm việc.

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng, các cơ quan chức năng đã bước đầu xác định nguồn gốc chùm ba ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố Cảng có thể có nguồn gốc từ Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Và bệnh nhân N.V.Q, quê ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, làm việc tại Bệnh viện Giao thông vận tải là nguồn lây bệnh.

Để ứng phó kịp thời và hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thành phố đã khởi động 2.500 Tổ phòng, chống Covid-19 tại thôn, tổ dân phố với trên 30.000 người tham gia. Thực hiện truy vết F1 đối với 3 ca dương tính mới (BN 2385, BN 2391 – 2392), xét nghiệm 368 mẫu, kết quả đều âm tính, lấy mẫu F2 và người dân trong các khu dân cư 2.700 mẫu, kết quả âm tính.

Thành phố đã quyết định phong tỏa tại 3 khu vực: Bệnh viện Giao thông vận tải, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng; xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; Lô 112 khu công nhân Dư Hàng, phố Chợ Cột Đèn, đường Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân. Tổng số trên 600 hộ gia đình với 2.500 nhân khẩu. Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với 1 xã, 1 phường có ca dương tính và 1 thôn giáp xã có dịch Hải Dương. Toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Đã chuẩn bị 5.000 giường để phục vụ công tác cách ly tập trung.

Chủng virus SARS-CoV-2 ở 3 ca dương tính tại Hải Phòng lây nhiễm rất nhanh
Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Lô 112 khu công nhân Dư Hàng, phố Chợ Cột Đèn, đường Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân

Tổ chức xét nghiệm diện rộng 3.157 trường hợp có nguy cơ cao để phát hiện, khoanh vùng dập dịch (nhân viên, người lao động tại các cơ sở y tế, bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, người Hải Phòng đi từ các địa phương có dịch về thành phố, người từ Cẩm Giàng, Hải Dương về Hải Phòng, các lực lượng làm việc tại các chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố, lái xe liên tỉnh từ Hải Phòng đi các vùng có dịch, công nhân người lao động tại các doanh nghiệp...). Đến ngày 23/02, thành phố thực hiện cách ly tập trung 670 người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại