menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Chứng tháng tư: Khó

Kết phiên thị trường ngày 14/04/2022

Chứng tháng tư: Khó

Những ngày giao dịch như này thì nhà đầu tư sẽ không mặn mà. Thị trường sau phiên đảo chiều và hồi phục nhưng sự hồi phục yếu và thiếu ngày hôm nay tiếp tục khiến thị trường khó trong những ngày tháng tư này. Sự hồi phục không được bao nhiêu thì thị trường bắt đầu phân hóa mạnh các nhóm ngành và các cổ phiếu. Rất khó lựa chọn và phải là những nhà đầu tư có kinh nghiệm góc nhìn xa mới có thể tồn tại. Giai đoạn lọc và loại bớt những nhà đầu tư nghĩ chứng khoán dễ ăn như 2021.

Thị trường mở đầu khá suôn sẻ với đà tăng phiên hôm trước nhưng không được lâu. Diễn biến không hay đã có dấu hiệu từ sáng khi thanh khoản không có dòng tiền yếu và sức mua bán trên thị trường khá ảm đạm chỉ tập chung vào một vài cổ phiếu, nhóm ngành đi riêng lẻ. VNI đã gặp sức bán mạnh và ngậm ngùi chịu một phiên đỏ điểm cộng số mã đỏ và tâm lý bao trùm khá lặng lẽ. Thiếu dòng dẫn dắt làm chủ lực đủ mạnh dù có nhóm Diamond như MWG, PNJ, FPT, VPB nhưng là không đủ. Nhóm cổ trụ vốn hóa lớn làm tác nhân xấu đến thị trường cộng thêm nhóm midcap và Penny tiếp tục là bán mạnh làm tâm lý không dám mua bán và xấu dần.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/04/2022 VNI lại mất điểm 5.08 điểm tức 0.34% về lại mức điểm 1472.12 điểm. HNX cũng từ xanh về đỏ khi mất 3.76 điểm tức 0.88% về 423.69 điểm. Upcom thì giữ màu xanh nhưng không đáng kể tăng 0.11 điểm tức 0.1% lên 113.41 điểm.

Thanh khoản ghi nhận mức èo uột sàn HOSE không nổi 20,000 tỷ khi chỉ đạt 18.503 tỷ đồng, HNX là 1725 tỷ đồng và Upcom là 941 tỷ đồng. Chưa đến tháng 5 với câu nói “sell in may và go away” mà tháng tư đã èo uột vậy rồi.

Khối ngoại quay đầu bán ròng sau phiên mua ròng lớn ngày hôm qua hơn 1490 tỷ đồng thì hôm nay quay ngay ra bán ròng trên HOSE là 218 tỷ đồng. Các cổ phiếu bị bán ròng mạnh là HPG, VND, VHM, VNM, VCI....

Nguyên nhân đỏ điểm chính hôm nay là nhóm Trụ bị bán mạnh nhất là giai đoạn cuối phiên và ATC. Các trụ như VNM, VHM, VIC đều đỏ điểm cộng với nhóm bank chưa rõ nguyên nhân bị bán tháo cuối phiên như TCB, VCB, HDB, TPB, CTG, MBB đều chìm sắc đỏ khiến VNI mất điểm.

Thị trường cũng có phân hóa cổ và nhóm ngành khá nhiều cũng ngành nhưng cũng có mã xanh mã đỏ nhưng tỷ lệ xanh là thấp trong khi các cổ chưa hồi phục bao nhiêu lại trả điểm. Ghi nhận tích cực hôm nay là nhóm phân bón hóa chất, DCM, DPM, BFC, DGC, LAS tăng mạnh tăng trần sau thông tin tích cực báo cáo kết quả kinh doanh tăng hàng lần so với kì trước. Nhóm dệt may như TNG, VGT, STK, GIL cũng tích cực, nhóm nhà Vietel tăng đột biến như CTR, VGI, VTP, nhóm dầu khí có PVB, PVC, PVD cũng xanh khá tốt. Nhưng số còn lại thì không như vậy chứng khoán, ngân hàng, BĐS, hưởng lợi đầu tư công, thép, BĐS khu công nghiệp, xây dựng lại trả điểm ngay được.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị:

VNI đã không tạo GAP tăng điểm mà về lấp luôn nhưng quả lấp là hơi tiêu cực nhất là nhóm trụ và bank, BĐS là những nhóm đáng lẽ dẫn dắt mà lại là nhóm ảnh hưởng xấu lên thị trường. VNI chạm kháng cự MA 10 tại 1484 và gặp áp lực bán khiến điểm số đánh mất đà luôn. Với hiện trang này áp lực cộng thêm phiên T3 hàng về của phiên đảo chiều lại càng tiêu cực cho 2 phiên tới. VNI sẽ khó một phát lên lại thẳng luôn mà lại duy trì tạo nền quanh vùng này kèm phân hóa mạnh là may mắn lắm rồi.

Không phải không có cơ hội trên thị trường nhưng rất là khó. Nhiều cổ chỉ tăng được sóng nhỏ 1-2 phiên là lại gặp cản gặp chốt lời. Nhiều mã mua xong T3 về vẫn đỏ và đa số là midcap và penny sức hút nhà đầu cơ lại càng khó khiến dòng tiền sợ hãi rút đi. Cuộc phân hóa này sẽ còn lâu và đến khi có động lực thực sự mạnh mẽ nếu với tình trạng này thì rất khó không thể lên.

Giai đoạn này nên lựa chọn các cổ yếu tố cơ bản tích cực về dài hạn và có yếu tố kết quả kinh doanh hỗ trợ. Đầu cơ nên chọn mã vẫn đi riêng pha đỉnh và còn xu thế tích cực. Còn những mã đã ngã ngựa thì rất khó có chặng tạm thời là hồi phục và đừng cố trung bình giá thêm khi xu thế đã mất hẳn. Biên VNI vẫn thế vẫn hộp số 1440- 151x và sẽ còn kéo dài 1 thời gian ở vùng này.

----------------------------------

Tư vấn, khuyến nghị chị tiết này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại 0974058216 vào room theo dõi.

Hệ sinh thái gồm:

Room zalo bàn luận cổ phiếu https://zalo.me/g/hsqulp464

Website tín hiệu chứng khoán topfin.vn thì cho điểm mua với BMP, STK, QNS mua thêm với VEA, BWE, FRT. Mọi người có thể lên website đăng kí và sử dụng chỉ báo robot này cực hữu hiệu thay cho phân tích kỹ thuật.

Panpage topfin.vn link dưới: https://www.facebook.com/Topfinvn-109727958212990 hoặc tìm kiếm topfin.vn để theo dõi các kèo định giá chứng khoán và kì vọng.

Chứng tháng tư: Khó
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
15 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại