menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Trường Pro

Chúng ta còn phải đợi bao lâu nữa để thị trường tiền điện tử tăng trở lại? (Phần 2)

Lần này chúng ta sẽ dựa vào sự kiện Bitcoin halving để đưa ra thêm một góc nhìn rằng bao lâu nữa để thị trường sẽ tăng trưởng trở lại.


Trong bài viết lần trước chúng ta đã dựa theo thời gian các chu kỳ trước và tình hình kinh tế vĩ mô. Nếu các bạn chưa kịp đọc hãy đọc lại bài viết Phần 1: Xem Tại đây

Trước tiên chúng ta cần hiểu bitcoin halving là gì?

Hiểu đơn giản đây là quá trình chia đôi khối làm giảm tốc độ tạo ra các đơn vị tiền mã hóa mới. Cụ thể, làm giảm một nửa số phần thưởng cho các thợ đào khi họ khai thác được một khối bitcoin mới, và là một hàm thiết yếu của giao thức bitcoin, được diễn ra định kỳ.

Chúng ta còn phải đợi bao lâu nữa để thị trường tiền điện tử tăng trở lại? (Phần 2)

Ảnh nguồn internet

Sẽ chỉ có tất cả 32 sự kiện bitcoin halving, sau đó sẽ không còn sự kiện halving nào nữa cũng như sẽ không có Bitcoin nào được tạo ra nữa vì số lượng Bitcoin đã đạt đến lượng cung tối đa.

Nhìn lại lịch sử các lần bitcoin halving

- Sự kiện bitcoin halving lần đầu vào tháng 12/2012 bitcoin đã bước vào mùa tăng trưởng hơn 100 lần kéo dài đến hết năm 2013.

- Lần halving thứ 2 vào tháng 7 năm 2016, btc cũng tiếp tục bước vào mùa tăng trưởng tiếp theo tăng gần 40 lần và kéo dài đến hết năm 2017.

- Và gần đây nhất là là năm 2020, halving lần thứ 3 bitcoin tiếp tục tăng trưởng 15 lần từ đầu năm kéo dài đến giữa năm 2021.

Những sự kiện halving dễ thấy bitcoin luôn có sự tăng trưởng mạnh. Vì BTC vẫn là một đồng coin dẫn dắt thị trường nên mùa halving có thể báo hiệu một chu kỳ mới của thị trường để kéo dòng tiền và kéo toàn thị trường tiền điện tử tăng trưởng trở lại.

Kết luận

Với giai đoạn downtrend hiện tại và lịch bitcoin halving vào năm 2024. Chúng ta có thể kỳ vọng vào một đợt tăng trưởng mới trong năm 2024. Nếu kịch bản này diễn ra thì giai đoạn hiện tại đến hết năm 2023 sẽ cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, cũng là cơ hội cho những bạn còn đứng vững trên thị trường tiếp tục trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm và vốn để tìm ra những hạt “kim cương” trong biển cát.

Lưu ý: Đây vẫn chỉ là một góc nhìn dựa trên các phân tích trong quá khứ để các bạn tham khảo để đưa ra những quyết định phù hợp.

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Văn Trường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả