menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Chúng ta có thể mong đợi điều gì từ Powell?

Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole được dự đoán cao bắt đầu hôm nay


Mỗi năm Cục Dự trữ Liên bang Thành phố Kansas tổ chức một trong những hội nghị chuyên đề kinh tế quan trọng nhất ở Jackson Hole, Wyoming. Sự kiện lớn này có sự tham gia của các chủ ngân hàng trung ương hàng đầu của Hoa Kỳ và trên toàn cầu.

Sự kiện năm nay, Hội nghị chuyên đề về chính sách kinh tế 2022, “Đánh giá lại các hạn chế về kinh tế và chính sách,” sẽ được tổ chức từ ngày 25-27 tháng 8.

Trong khi Ngân hàng Dự trữ Liên bang của Thành phố Kansas có sự tham dự của hàng chục chủ ngân hàng trung ương, các nhà hoạch định chính sách, học giả và các nhà kinh tế từ khắp nơi trên thế giới, thì bài phát biểu quan trọng vào thứ Sáu của Chủ tịch Jerome Powell sẽ thu hút nhiều sự chú ý nhất.

Hội nghị chuyên đề năm nay diễn ra vào thời điểm quan trọng khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ một cách quyết liệt. Bắt đầu từ tháng 3 năm nay, Cục Dự trữ Liên bang đã nâng lãi suất quỹ của Fed lần đầu tiên kể từ năm 2018. Hơn nữa, họ đã tăng lãi suất tại mỗi cuộc họp FOMC gần đây nhất. Họ đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 3, 50 điểm cơ bản vào tháng 5 và 75 điểm cơ bản tại các cuộc họp FOMC tháng 6 và tháng 7.
Chúng ta có thể mong đợi điều gì từ Powell?

Cục Dự trữ Liên bang cũng thông báo rằng họ sẽ bắt đầu thu nhỏ hoặc giảm bảng cân đối tài sản của mình. Tuy nhiên, dựa trên thông tin từ Phòng Nghiên cứu Statista tính đến ngày 26 tháng 7 năm 2022, Cục Dự trữ Liên bang có tài sản 8,89 nghìn tỷ USD.

Xét rằng vào năm 2007, tài sản của họ vào khoảng 0,9 nghìn tỷ đô la, Cục Dự trữ Liên bang đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc giảm tài sản của mình. Sự sụt giảm đáng chú ý duy nhất xảy ra vào tháng 9 năm 2019 khi Cục Dự trữ Liên bang giảm bảng cân đối kế toán 4,5 nghìn tỷ đô la xuống 3,77 nghìn tỷ đô la.

Chúng ta có thể mong đợi điều gì từ Powell?

Các nhà kinh tế và nhà phân tích đang chia rẽ về nội dung của bài phát biểu quan trọng hôm thứ Sáu của Chủ tịch Powell. Một số nhà phân tích cho rằng những người tham gia thị trường đang chuẩn bị tinh thần cho một bài phát biểu cực kỳ diều hâu của Powell, trong khi những người khác dự đoán rằng Powell có thể có thái độ ôn hòa hơn cho thấy rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu giảm bớt các đợt tăng lãi suất tích cực dựa trên các báo cáo kinh tế gần đây cho thấy một nền kinh tế sự thu hẹp trong nhiều lĩnh vực như doanh số bán nhà mới và báo cáo chỉ số lĩnh vực sản xuất đáng thất vọng của Mỹ.

Đánh giá hiện tại có thể thấy rằng, Powell trước tiên sẽ đưa ra lời đảm bảo với công chúng Mỹ rằng họ đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để giảm lạm phát. Sau đó, chủ tịch Powell có khả năng sẽ sử dụng cuốn sách chơi cờ của mình và tuyên bố rằng tất cả các quyết định đều phụ thuộc vào dữ liệu và do đó làm chệch hướng bất kỳ mốc thời gian cụ thể nào khi chúng sẽ bắt đầu giảm số lượng và tần suất của mỗi đợt tăng lãi suất.

Cục Dự trữ Liên bang sẽ tổ chức cuộc họp FOMC tiếp theo vào ngày 20 - 21 tháng 9, một tuần sau khi công bố chỉ số lạm phát CPI cho tháng 8.

Mặc dù có nhiều tranh luận và không chắc chắn về giọng điệu và cách cư xử trong bài phát biểu quan trọng của Powell, nhưng Chủ tịch Powell sẽ tiếp tục đi một sợi dây cực kỳ mỏng giữa sự suy giảm kinh tế hiện tại và mức độ lạm phát hiện tại. Khả năng Cục Dự trữ Liên bang có thể thực hiện một "hạ cánh mềm" sẽ là khó khăn nhất là tốt nhất và không thể tồi tệ nhất.

Ảnh hưởng đến giá vàng

Chúng ta có thể mong đợi điều gì từ Powell?

Vàng đã tăng từ mức thấp $1678 vào ngày 21 tháng 7 lên giá trị hiện tại là $1771,80 vào ngày hôm nay. Mức tăng hôm nay là sự kết hợp của đồng đô la mềm hơn, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm theo tỷ lệ và những người tham gia thị trường tích cực mua kim loại quý màu vàng.

Nguồn: Tham khảo từ FX

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả