menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Văn Sơn

Chủng Omicron chiếm ưu thế, TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân không đến nơi đông người

Trước diễn biến dịch COVID-19 gia tăng, chủng Omicron chiếm ưu thế, UBND TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân không đến nơi đông người khi không cần thiết.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn về tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Văn bản khẩn của UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành
Văn bản khẩn của UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành

Văn bản được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch trên địa bàn TP đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt hiện nay chủng Omicron chiếm ưu thế. Dự báo trong thời gian tới có thể xuất hiện thêm chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng, cơ sở sản xuất kinh doanh và trường học.

UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức tăng cường phối hợp triển khai hiệu quả, đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại cộng đồng, trong khu công nghiệp, trường học theo các quy trình xử lý F0 của Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn;

Phối hợp tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 “thần tốc hơn nữa”, đảm bảo bao phủ liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và đủ liều cơ bản cho các đối tượng từ 12 - 17 tuổi; Chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để tiêm vaccine cho trẻ từ 5 - 11 tuổi ngay khi Bộ Y tế có hướng dẫn; Tổ chức tiêm chủng tại nhà cho những đối tượng khó khăn trong việc di chuyển; Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai mạnh mẽ, toàn diện “Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” với các biện pháp truyền thông, tư vấn về phòng chống dịch; Tiêm chủng vaccine; Xét nghiệm tầm soát người mắc COVID-19; Chăm sóc và điều trị F0 thuộc nhóm nguy cơ; Bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ khi sống chung với người cùng gia đình bị F0; Hỗ trợ chăm sóc thể chất và tâm lý xã hội.

UBND TP Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo các địa phương nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở, có phương án huy động, bổ sung nhân lực y tế, hỗ trợ công tác phòng chống dịch trong trường học và cơ sở sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, UBND TP Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo các địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe… trên địa bàn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch COVID-19.

TP Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại các đơn vị doanh nghiệp, khu công nghiệp
TP Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại các đơn vị doanh nghiệp, khu công nghiệp... (Ảnh minh họa)

Đối với Sở Y tế, UBND TP yêu cầu cơ quan này điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong là ưu tiên hàng đầu; Thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến; Tổ chức thu dung, điều trị hiệu quả ở các tuyến. Sở Y tế cũng chủ động cung ứng và đảm bảo đủ thuốc, sinh phẩm xét nghiệm, vật tư tiêu hao, trang thiết bị phòng hộ… đặc biệt là oxy y tế tại các cơ sở điều trị; Tăng cường tổ chức cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà; Kết nối, hội chuẩn, theo dõi, tư vấn điều trị từ xa, kịp thời chuyển tuyến, chuyển tầng điều trị; Không để xảy ra tình trạng người mắc COVID-19 không liên hệ được với cơ sở y tế, không được quản lý, theo dõi y tế, cấp phát thuốc điều trị.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, nhất là tại bệnh viện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đối với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu cơ quan này phối hợp với Sở Y tế tăng cường truyền thông nâng cao cảnh giác, chủ động phòng chống dịch của người dân, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm 5K; Không tụ tập, không đến nơi đông người khi không cần thiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại