menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Chứng khoán vượt đỉnh 1.500 điểm, nên làm gì tại thời điểm này?

Nhà đầu tư cần có sự tỉnh táo trong giai đoạn này.

Hôm qua (25/11), VN-Index ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp với mức đóng cửa vừa đủ để vượt qua vùng tâm lý 1.500 điểm. Thị trường lập đỉnh mới ở 1.500,8 điểm, tăng 11,9 điểm (+0,8%).

Thị trường chứng khoán đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn khi dòng tiền từ nhà đầu tư cá nhân vẫn nườm nượp nhập cuộc. VN-Index liên tiếp ghi nhận điểm số cao kỷ lục, mới nhất là phá vỡ ngưỡng kháng cự cứng 1.500 điểm.

Dòng tiền tiếp tục thể hiện sự hưng phấn khi giá trị thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao quanh 40.000 tỷ đồng. Tuy nhiên xu thế dòng tiền có sự luân chuyển liên tục qua các ngành quan trọng như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, thủy sản…

Dòng tiền luân chuyển nhanh và việc dự báo hướng đi của dòng tiền để đón sóng là không dễ, do đó việc chạy đua theo sóng từng phiên giao dịch rất có thể khiến nhà đầu tư trong giai đoạn này chưa chắc có lãi.

Ông Nguyễn Duy Thanh Phương, Giám đốc kinh doanh Chứng khoán Yuanta Việt Nam chia sẻ rằng việc thị trường công phá thành công ngưỡng cản cứng 1.500 điểm là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố.

Trong bối cảnh thị trường đang uptrend (đi lên), ông Phương nhận thấy nhà đầu tư đang mong muốn kiếm lợi nhuận nhiều và nhanh ở thời điểm hiện tại. Do đó họ đang bỏ qua các yếu tố phân tích cơ bản mà quá tập trung vào các cổ phiếu tăng nóng có tính đầu cơ cao để kiếm lợi nhuận nhanh. Đây là một rủi ro lớn nếu thị trường có những nhịp chỉnh bất ngờ.

Vị chuyên gia khuyến nghị việc nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao là cần thiết trong xu thế hiện nay. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần có sự phân bổ tỷ trọng hợp lý, một phần cho các cổ phiếu cơ bản với tầm nhìn trung dài hạn và một phần có thể phân bổ cho việc "lướt sóng".

Theo Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE), xu hướng tăng chủ đạo của VN-Index chưa có sự thay đổi. Những rung lắc ngắn hạn dù vậy có thể xuất hiện nhiều hơn trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư vẫn nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền trong bối cảnh hiện nay.

Vùng hỗ trợ gần nhất của VN-Index tại 1.460 điểm. Kháng cự gần nhất tại 1.520 điểm và xa hơn tại 1.550 điểm.

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, nhà đầu tư cần tránh mua đuổi. Thay vào đó, nhà đầu tư có thể trải lệnh bán từng phần và tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại nếu chỉ số đi lên nhưng khối lượng giao dịch không được cải thiện.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) dự đoán, thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh ở phiên giao dịch hôm nay. VN-Index sẽ còn giằng co quanh ngưỡng 1.500 điểm hoặc kiểm định lại vùng hỗ trợ gần nhất ở 1.480 – 1.485 điểm.

Dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu suy yếu cho thấy thị trường rất có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh liên tục trong 1 - 2 phiên tới. Chỉ báo tâm lý vẫn đang trong vùng bi quan.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức trung tính. Các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả