menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
NVC team Pro

Chứng khoán Việt Nam đã dần xuất hiện những gam màu sáng

Sau 2 tuần giảm điểm liên tiếp, thị trường chứng khoán trong nước có sự hồi phục ấn tượng với thanh khoản tăng vọt.

Cuối tháng 10, đầu tháng 11 là khoảng thời gian "kinh hoàng" với nhà đầu tư chứng khoán khi VN-Index mỗi ngày đều có hàng chục, hàng trăm cổ phiếu đều giảm sàn. Những thông tin tiêu cực về trái phiếu doanh nghiệp tạo hiệu ứng domino kéo toàn thị trường trải qua những phiên giao dịch "đẫm máu".

Tuy nhiên, phiên giao dịch ngày 16/11 đã mang lại hy vọng mới cho nhà đầu tư khi đảo chiều tăng mạnh mẽ, và VN-Index bứt đà tăng mạnh mẽ từ 880 điểm lên 1005,9 điểm kết phiên ngày 28/11.

Thị trường chứng khoán đang được nâng đỡ bởi nhiều thông tin. Đầu tiên phải kể đến việc quỹ đầu tư Fubon FTSE Vietnam ETF đã được Ủy ban Quản lý và giám sát tài chính Đài Loan thông qua đợt huy động vốn bổ sung lần thứ tư với giá trị khoảng 160 triệu USD. Kỳ vọng quỹ sẽ hoàn thành huy động vào đầu tháng 12 và bắt đầu rót vốn vào rổ VN30 - Top 30 cổ phiếu vốn hóa lớn trên HOSE.

Mới đây Novagroup cũng đã tìm được đối tác chuyển nhượng 150 triệu cổ phiếu NVL, trong khi phía Phát Đạt cũng đàm phán được với đối tác để chuyển nhượng dự án bất động sản. Điều này giúp nhà đầu tư kỳ vọng câu chuyện dòng tiền của hai doanh nghiệp lớn sẽ sớm được giải quyết.

Thêm vào đó, áp lực tỉ giá cũng giảm đáng kể. Trong tuần qua, Ngân hàng Nhà nước đã bơm ròng nhẹ hơn 6.000 tỉ đồng vào thanh khoản hệ thống ngân hàng.

Thực tế, thị trường chứng khoán Mỹ đang tăng điểm tốt, mặt bằng chung của thị trường châu Á cũng trên đà hồi phục. Cuối năm nay, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất rất cao, càng tạo nhiều thuận lợi cho chứng khoán Mỹ nói riêng và chứng khoán nói chung.

Trong xu thế chung đó, tháng 12 thậm chí kéo dài đến tháng 1 sang năm sẽ là "thời điểm vàng" của chứng khoán trong nước. Hiện tại nhịp hồi của thị trường đang lệch pha với thế giới. Tuy nhiên để chuẩn bị "khởi sắc", VN-Index cần tạo sự cân bằng.

Theo đó, VN-Index sẽ dao động tích lũy với biên độ biến động thu hẹp dần nhằm ổn định mặt bằng giá mới. Với các nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia thị trường nên tinh tế để nhận ra giai đoạn nào nên tăng tỷ trọng nắm giữ, giai đoạn nào nên giảm tỷ trọng và giai đoạn nào nên đứng im, đồng thời dự trữ một lượng tiền mặt để khi thị trường có biến cố vẫn có thể gia tăng tỷ trọng tại những cổ phiếu có cơ hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
NVC team Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại