menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Chứng khoán tương lai ở Mỹ đã có điểm sáng

Đêm giao dịch chủ nhật vừa qua chứng kiến thị trường chứng khoán tương lai tăng mạnh do các nhà đầu tư nhìn nhận tình hình coronavirus có thể đã vượt qua mức tăng kỷ lục ở Florida.

Hợp đồng tương lai theo chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng khoảng 65 điểm, đạt được mức tăng 90 điểm khi mở cửa vào thứ Hai. Hợp đồng tương lai S & P 500 và chỉ số tương lai Nasdaq 100 tăng lần lượt khoảng 0,2% và 0,4%.

Theo báo cáo của Đại học Johns Hopkins, Florida đã thông báo có 15.299 trường hợp nhiễm coronavirus mới vào Chủ nhật, đây là con số nhiễm trong ngày cao nhất tại bất kỳ tiểu bang Hoa Kỳ nào kể từ khi đại dịch bắt đầu. Trong khi đó, Hoa Kỳ đã báo cáo hơn 60 ngày trường hợp nhiễm mới hàng ngày trong ba ngày liên tiếp, đưa tổng số ca nhiễm của quốc gia này lên tới hơn 3 triệu trường hợp.

Theo Adam Crisafulli, nhà sáng lập của Tờ Kiến thức Vital, Covid-19 vẫn là một vấn đề lớn hiện nay với nhiều trường hợp phải nhập viện và con số tử vong vẫn tiếp tục tăng. Tuy nhiên, thị trường vẫn tiếp tục hấp thụ tất cả các thông tin này theo hướng tương đối bình thản và đây dường như là một kết quả của vắc-xin hy vọng khi tỷ lệ tử vong vẫn thấp hơn so với tháng 3, tháng 4.

Chỉ số Dow và S&P 500 đang có hai tuần tăng liên tiếp, trong khi khả năng phục hồi của cổ phiếu công nghệ đã đẩy Nasdaq lên một kỷ lục mới sau ba tuần có tín hiệu tích cực liên tiếp. Trong tháng 7, chỉ số Dow và S&P 500 đã tăng lần lượt 1,0% và 2,7%. Nasdaq nặng về công nghệ vượt trội, tăng 10,7% trong tháng này khi Amazon, Apple, Netflix, Alphabet đều giành lại những đỉnh cao mới.

Theo ông Matthew Matthew Maley, chiến lược gia trưởng thị trường của Miller Tabak, về tổng thể, độ tăng trưởng vẫn còn rất hẹp, một số cổ phiếu vốn hóa lớn đang vượt quá giá trị thực của nó. Vì vậy cần phải chờ xem liệu mức kháng cự quan trọng trên chỉ số S&P có thực sự bị phá vỡ trước khi có thể xác nhận được một đợt tăng giá khác trên thị trường chứng khoán đã thực sự bắt đầu hay chưa?

Trong tuần này, các ngân hàng lớn sẽ công bố kết quả các báo cáo hàng quý của họ. JPMorgan, Citigroup và Wells Fargo dự kiến sẽ báo cáo vào thứ ba tuần này. Pepsi sẽ báo cáo thu nhập vào thứ Hai trước khi thị trường mở cửa.

Theo số liệu báo cáo của tổ chức Refinitiv, lợi nhuận doanh nghiệp dự kiến sẽ giảm 44% trong quý II, đây sẽ là mức giảm lớn nhất trong thu nhập hàng quý kể từ quý IV/2008. Tuy nhiên, sự sụt giảm của thị trường cũng đã có dấu hiệu giảm bớt do các công ty đã có những tín hiệu phục hồi tích cực.

Sau quý tăng trưởng tốt nhất của S&P 500 trong vòng hơn 20 năm vừa qua, sự phục hồi của thị trường đã bị chậm lại trong bối cảnh lo ngại về một đại dịch coronavirus vẫn đang diễn ra hết sức tồi tệ. Chỉ số này chỉ giảm 1,4% từ đầu năm đến nay và giảm khoảng 6% so với mức đỉnh được thiết lập vào tháng 2/2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả