menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Chứng khoán tương lai châu Âu giảm, Bất ổn xung quanh giao dịch mang tính đầu cơ

Thị trường chứng khoán châu Âu được dự báo mở cửa vào thứ Sáu giảm mạnh, với các nhà đầu tư cắt giảm vị thế do sự không chắc chắn xung quanh phong trào giao dịch mang tính đầu cơ.

Vào lúc 2:05 AM ET (0705 GMT), hợp đồng 8826 | DAX tương laiở Đức giao dịch thấp hơn 0,5%, 8853 | CAC 40 tương lai ở Pháp giảm 1% và 8838 | FTSE 100 tương lai tại Anh giảm 0,9%.

Chứng khoán toàn cầu được thiết lập cho đợt trượt giá hàng tuần mạnh nhất trong khoảng ba tháng, một phần là do sự hỗn loạn do các nhà giao dịch nhỏ tổ chức trên các diễn đàn trực tuyến, chẳng hạn như Reddit, để buộc các quỹ đầu cơ phải đảo ngược vị thế bán trên một loạt cổ phiếu. Điều này dẫn đến việc các quỹ này bán phá giá các khoản nắm giữ cổ phần khác để tăng tính thanh khoản.

Các nhà giao dịch bán lẻ đã bị hạn chế khả năng giao dịch của họ trong một thời gian vào thứ Năm khi các nhà môi giới, bao gồm nhà môi giới trực tuyến nổi tiếng Robinhood, hạn chế giao dịch đối với một số công ty đang được chú ý, chẳng hạn như GameStop (NYSE: GME) và AMC Entertainment (NYSE: AMC).

Tuy nhiên, Robinhood kể từ đó đã tuyên bố rằng một số hạn chế sẽ được dỡ bỏ vào thứ Sáu, làm dấy lên lo ngại rằng sự biến động sẽ tiếp tục khi tuần kết thúc.

Điều này làm tăng thêm lo ngại về việc chậm triển khai vắc-xin ở lục địa châu Âu, một khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus Covid-19, mà đỉnh điểm là sự tranh cãi giữa Liên minh châu Âu và các nhà sản xuất thuốc về việc phân phối vắc xin.

Có một số tin tốt về chủ đề này, sau khi công ty công nghệ sinh học Novavax (NASDAQ: NVAX) cho biết vào cuối thứ Năm rằng vắc xin coronavirus của họ có hiệu quả hơn 89% trong việc bảo vệ chống lại vi rút trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng lần thứ 3 được tiến hành tại Vương quốc Anh.

Trong tin tức doanh nghiệp, công ty viễn thông Thụy Điển Ericsson (BS: ERICAs) đã báo cáo thu nhập cốt lõi quý 4 mạnh mẽ nhờ doanh số bán thiết bị 5G tốt.

Vẫn ở trong lĩnh vực này, Orange (PA: ORAN) đã kết thúc cuộc đàm phán vào cuối ngày thứ Năm với Iliad (PA: ILD) về việc chia sẻ mạng di động ở Pháp.

Dữ liệu kinh tế chính được công bố vào thứ Sáu ở Châu Âu sẽ là số liệu thất nghiệp của Đức cho tháng Giêng và số liệu GDP trong quý IV của quốc gia này.

Trước đó, GDP của Pháp đã giảm thấp hơn nhiều so với dự kiến ​​vào cuối năm ngoái, giảm 1,3% trong ba tháng cuối năm 2020, so với mức dự báo giảm 4%.

Giá dầu phần lớn ổn định vào thứ Sáu, khi các nhà giao dịch cân bằng lo ngại về nhu cầu suy yếu do các hạn chế đi lại liên quan đến Covid với việc cắt giảm nguồn cung sắp tới từ Ả Rập Xê Út cũng như việc kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm.

Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, dự kiến ​​cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng / ngày trong tháng 2 và tháng 3 trong nỗ lực cân bằng thị trường bị ảnh hưởng bởi các hạn chế đi lại khi các nước đối mặt với sự gia tăng các trường hợp coronavirus, một trận chiến khó khăn hơn khi phát hiện ra các chủng truyền nhiễm mới.

Ngoài ra, tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm vào tuần trước, mức giảm nhiều nhất kể từ tháng 7, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3.

Dầu thô giao sau của Mỹ giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 52,28 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent chuẩn quốc tế tăng 0,1% lên 55,16 USD.

Ở những nơi khác, vàng tương lai tăng 0,5% lên 1.851,20 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 1,2107.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả