menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Chứng khoán tuần tới: Tranh chấp mạnh khi nguồn cung chốt lời gia tăng

VN-Index đang trong nhịp tăng ngắn hạn nhưng dự báo sẽ tiếp tục có những diễn biến bất thường khi tiến gần tới ngưỡng kháng cự mạnh quanh 1.300 điểm.

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), thị trường tiếp tục tăng điểm và vượt qua vùng đỉnh cũ, vùng 1.277 điểm. Mặc dù diễn biến thị trường có thận trọng và tranh chấp nhưng thanh khoản vẫn tăng, cho thấy dòng tiền vẫn đang nỗ lực hỗ trợ thị trường trước nguồn cung chốt lời.

VDSC dự kiến trạng thái tranh chấp sẽ mạnh hơn trong thời gian tới do nguồn cung chốt lời sẽ có chiều hướng gia tăng. VN-Index có khả năng nới rộng nhịp tăng nhưng nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu để hành động phù hợp.

Phân tích kỹ thuật, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhận định, ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung đã chạm đường biên trên của dải Bollinger band và có dấu hiệu rung lắc kiểm tra lại vùng hỗ trợ quanh 1270 - 1280. Chỉ báo dòng tiền CMF hướng lên cho tín hiệu dòng tiền vẫn tham gia thị trường, cùng với chỉ báo DI+ và ADX đều đang ở mức cao cho thấy VN-Index sẽ sớm tiếp cận khu vực 1.300 - 1.310.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index kết phiên cuối tuần hình thành nến hammer sau khi kiểm tra lại khu vực hỗ trợ. Tuy nhiên, hai chỉ báo RSI và MACD đang ở vùng cao nên xác suất các phiên tới VN-Index sẽ rung lắc tích lũy trước khi có nhịp tăng mới.

Theo Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), thị trường vẫn vận động tích cực và VN-Index đang trong nhịp tăng ngắn hạn nhưng dự báo sẽ tiếp tục có những diễn biến bất thường khi tiến gần tới ngưỡng kháng cự mạnh quanh 1.300 điểm. Đơn vị phân tích không đánh giá cao khả năng chỉ số vượt 1.300 điểm để hình thành uptrend mạnh mẽ mà thiên về khả năng khu vực 1.300 sẽ có rung lắc. Rất có thể, thị trường sẽ điều chỉnh giảm khi đà tăng ngắn hạn suy yếu và giảm hưng phấn.

Về góc nhìn trung hạn, SHS cho rằng VN-Index có đà tăng mạnh nhưng đang vận động trên nền tích lũy chưa đủ dài và tin cậy nên khả năng thị trường hụt hơi sau nhịp tăng ngắn hạn là hoàn toàn có thể xảy ra. “Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục kéo dài thêm quá trình tích lũy quanh kháng cự mạnh 1.300 điểm trước khi có thể vượt cản này để hình thành uptrend,” SHS nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại