menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Anh

Chứng khoán tuần tới: Đối mặt với nhiều thử thách?

Trong tuần tới, trừ khi nhận thấy khối ngoại giảm bớt cường độ bán ròng và VN-Index duy trì thành công trên vùng MA-50, nhà đầu tư vẫn nên duy trì một trạng thái thận trọng với tỷ trọng cổ phiếu và tiền mặt cân bằng.

Trong tuần tới, trừ khi nhận thấy khối ngoại giảm bớt cường độ bán ròng và VN-Index duy trì thành công trên vùng MA-50, nhà đầu tư vẫn nên duy trì một trạng thái thận trọng với tỷ trọng cổ phiếu và tiền mặt cân bằng.

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam vừa trải qua một tuần lễ “đầu xuôi đuôi không lọt”. Tăng mạnh mẽ ngay phiên đầu tiên của tuần, nhưng VN-Index giảm dần trở lại trong các phiên sau đó và đặc biệt giảm mạnh trong phiên cuối cùng của tuần, tình trạng thại HNX-Index cũng gần tương đồng.

Đóng cửa tuần, VN-Index ghi nhận giảm gần 0,7% trong khi con số giảm tại HNX-Index là 0,4%. Thanh khoản duy trì ngang bằng với tuần trước đó nhưng bị chi phối nhiều hơn từ sự chủ động của bên bán (thể hiện rõ nét hơn tại HNX).

Nếu bỏ qua giao dịch rất cá biệt từ thương vụ VIC, khối ngoại sẽ tiếp tục là điểm trừ lớn dành cho thị trường trong tuần qua. Tính riêng tại HSX (và loại trừ thương vụ mua thỏa thuận VIC) thì khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 700 tỉ đồng trong tuần qua, cao hơn con số bán ròng khoảng 650 tỉ đồng ở tuần trước đó.

Cần lưu ý đây đã là tuần lễ bán ròng thứ 3 liên tiếp của khối ngoại ở cường độ tương đối cao và có lẽ đây là nguyên nhân quan trọng nhất tạo ra sự lo ngại dành cho nhà đầu tư.

Tâm điểm chú ý trong tuần vẫn xoay quanh các diễn biến mới trong vấn đề “thương chiến” Mỹ-Trung. Các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ và khu vực đều ghi nhận giảm điểm trong tuần này chủ yếu do vấn đề trừng phạt nhằm vào Huawei - một động thái “leo thang” về căng thẳng khiến việc tìm được tiếng nói chung trong vấn đề thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc càng trở nên mờ mịt hơn.

Tính đến hiện tại, chưa có thêm bất kỳ thông tin nào về vòng đám phán tiếp theo và thị trường đang dần tin vào khả năng một kịch bản xấu sẽ được lựa chọn. Dù vậy trong phiên giao dịch cuối tuần tại TTCK Mỹ, các chỉ số đã ghi nhận mức hồi phục khá.

Đáng chú ý hơn, chỉ số sức mạnh đồng đô la Mỹ (DXY) đã rời bỏ đỉnh cao trên 98 và rơi lại về mức thấp nhất trong tuần (97.465), chủ yếu do CNY cũng đã có sự hồi phục nhất định trở lại, đây là diễn biến có phần tích cực hơn và sẽ cần lưu tâm cho đầu tuần giao dịch tiếp theo.

Với TTCK Việt Nam, trạng thái dành cho cả VN-Index và HNX-Index đang duy trì mức trung tính. VN-Index đã thoái lùi về ngay vùng hoạt động của MA-50 sau phiên giảm ngày thứ Sáu cuối tuần và một sự thoái lùi tiếp tục trong phiên đầu tuần sẽ khiến trạng thái ngắn hạn trở nên kém hơn.

Người viết cho rằng trừ khi nhận thấy khối ngoại giảm bớt cường độ bán ròng và VN-Index duy trì thành công trên vùng MA-50, nhà đầu tư vẫn sẽ nên duy trì một trạng thái thận trọng với tỷ trọng cổ phiếu và tiền mặt cân bằng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả