menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thế Kiên

Chứng khoán tuần qua:  VN-Index dao động biên độ hẹp, nhà đầu tư cần cẩn trọng trước áp lực Covid-19 bùng phát tại Hà Nội

Thị trường chứng khoán tuần qua nhìn chung vẫn dao động trong nhịp nảy cùng xu hướng với các thị trường khác trên thế giới, Công ty cổ phần chứng khoán MB (MBS) nhận định.

Tuần qua, nhờ các biện pháp hỗ trợ kinh tế của các tổ chức, ngân hàng trung ương và chính phủ các nước mà nhiều thị trường chứng khoán đã bật tăng trở lại, trong đó có thị trường Việt Nam”, MBS cho biết.

Như vậy, sau tuần sụt giảm mạnh hơn 50 điểm trước đó, VN-Index đã phục hồi nhẹ khi kết thúc tuần tăng 9,25 điểm (tương đương tăng 1,02%), đóng cửa ở mức 891,4 điểm. Về mặt xu hướng, VN-Index chưa có nhiều đột phá khi chỉ số chủ yếu vận động tích lũy quanh vùng giá 892-890 điểm trong suốt tuần.

Chứng khoán tuần qua:  VN-Index dao động biên độ hẹp, nhà đầu tư cần cẩn trọng trước áp lực Covid-19 bùng phát tại Hà Nội

Thông tin đan xen

Tuần qua, thị trường cũng đã tiếp nhận những thông tin đan xen tích cực lẫn tiêu cực như diễn biến dịch Covid-19, Fed giảm lãi suất và gói tín dụng 250 nghìn tỷ lãi suất thấp nhằm hỗ trợ sản xuất kinh doanh mới được chính phủ công bố.

Việc các thông tin với những tác động trái chiều như trên đã khiến thị trường chưa thể xác định rõ ràng xu hướng trong giai đoạn trước mắt, theo các chuyên gia.

Đối với diễn biến của nhà đầu tư ngoại, khối này vẫn tiếp tục có tuần bán ròng thứ 6 liên tiếp. Kết thúc tuần, khối này đã bán ròng hơn 960 tỷ đồng trên sàn HOSE.

Việc khối ngoại vẫn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động rút vốn được nhiều công ty chứng khoán nhận định vẫn sẽ là trở ngại cho đà hồi phục của thị trường trong thời gian tới.

Tuần qua, cũng không thể không nhắc tới diễn biến giá của cổ phiếu ngân hàng SHB. Cổ phiếu này đã có tuần tăng giá thứ 2 liên tiếp với tốc độ chóng mặt. Kết thúc tuần, cổ phiếu SHB đã tăng 26,81%.

Như vậy, sau 2 tuần liên tiếp tăng giá, SHB đã tăng tổng cộng gần 65%. Đây được cho là mức tăng giá kỷ lục trong thời gian ngắn của cổ phiếu một ngân hàng đang niêm yết trên thị trường chứng khoán chính thức trong vài năm trở lại đây.

Đà tăng giá của SHB được cho là gắn liền với các thông tin tích cực của ngân hàng này như đã tất toán toàn bộ trạng thái nợ xấu tại VAMC, có kế hoạch chia cổ tức cho 2 năm 2017 và 2018...

Thử thách vùng giá 882 - 890?

Nhận định về thị trường trong tuần tới, Công ty chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) cho biết, các thông tin về dịch Covid-19 ở trong nước và thế giới, công bố kết quả kinh doanh 2019 và mùa đại hội cổ đông của các doanh nghiệp niêm yết là những thông tin đáng chú ý, có khả năng tác động mạnh lên thị trường nói chung cũng như từng mã cổ phiếu nói riêng.

Về điểm số, theo quan điểm của BSC, VN-Index tiếp tục tích lũy lại trong biên độ hẹp 882 - 890 điểm nhưng vẫn nằm trong xu thế dò đáy ngắn hạn.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, VN-Index vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 865-880 điểm và kỳ vọng vào khả năng thị trường sẽ sớm bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn để tiến đến thử thách vùng 905-910 điểm.

Về chiến lược đầu tư, BVSC cho biết nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 20-30% cổ phiếu.

“Đối với nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường và các cổ phiếu để bán giảm tỷ trọng khi VN-Index tiếp cận kháng cự 905-910”, BVSC cho biết.

Cẩn trọng với áp lực Covid-19

Liên quan đến việc dịch Covid-19 bùng phát tại Hà Nội, thoibaonganhang.vn đã có trao đổi nhanh với trưởng phòng môi giới một công ty chứng khoán có thị phần môi giới thứ 3 trên HNX, anh cho biết những thông tin xấu về Covid-19 trong 2 ngày cuối tuần nhiều khả năng sẽ tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư ngay trong phiên giao dịch thứ Hai này.

Các chương trình, gói hỗ trợ của Chính phủ nhằm hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp cần phải có “độ trễ” nhất định để có thể hấp thụ. Trong khi đó, ngay lúc này, nhiều doanh nghiệp lại đang phải đối mặt với tình hình khó khăn do dịch bệnh gây ra từ cả 2 phía cung và cầu sản xuất.

Việc các ngân hàng xem xét miễn giảm lãi vay, phí cho khách hàng theo gói tín dụng mới đây của Chính phủ cũng sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của các ngân hàng, chuyên gia trên nhận định.

Về chiến lược đầu tư, chuyên gia trên cho biết, các tài khoản chứng khoán có sử dụng margin cần được bán hết phần margin nhanh nhất có thể. Bên cạnh đó, đối với nguồn vốn mà nhà đầu tư có nhu cầu sử dụng dưới 1 năm cũng cần nhanh chóng bán ngay để bảo toàn nguồn vốn.

Đối với nhà đầu tư có nguồn vốn nhàn rỗi lâu dài, cũng cần sẵn sàng chấp nhận mức dự phòng giảm giá từ 10-15%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả