menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Chứng khoán tuần mới: VN-Index dao động biên độ hẹp. Chiến lược “săn điểm nổ của cổ phiếu"

Ưu tiên các dòng cổ phiếu đang có dòng tiền hướng đến ở thị trường, ví dụ như: Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, Thép, Thủy sản, Đầu tư công.

I. Tình hình thị trường hiện tại

- Thị trường giao dịch tuần 5-9/12 điều chỉnh tích cực. Với việc tăng nóng trong vòng 2 tuần, Vnindex đã tăng từ vùng 870 lên 1100 điểm, tương đương với mức tăng 25% nên việc các nhà đầu tư ngắn hạn chốt lời đã khiến thị trường chững lại và điều chỉnh nhẹ, tích lũy trở lại. Điều này cũng sẽ giúp thị trường đi lên bền vững hơn.

=> Vậy, xu hướng thị trường sắp tới sẽ ra sao? Liệu sẽ tích lũy tiếp hay thị trường đã tạo đỉnh và rơi mạnh trong thời gian sắp tới? Nên mua hay bán ngành nào? SimpleInvest sẽ phân tích trong bài viết hôm nay và lên chiến lược giao dịch cho tuần giao dịch từ ngày 12-16/12.

*Tâm lý thị trường chung:

- Trong vòng 2 tháng là tháng 9 và tháng 10, Vnindex đã chứng kiến 1 đợt bán tháo mạnh bởi các tác nhân trong và ngoài nước như: Lãi suất tăng 2%, Tỷ giá hối đối tăng mạnh, Khủng hoảng niềm tin trái phiếu, Full room tín dụng… Từ đó khiến cho thị trường chứng khoán bán tháo cực mạnh, tình trạng call margin chéo diễn ra khắp các dòng cổ phiếu, các tài khoản chủ tịch và người thân đều bị forcesell làm thị trường giảm hơn 40% kể từ đỉnh, Việt Nam cũng là 1 trong những thị trường chứng khoán giảm mạnh nhất thế giới giai đoạn vừa qua.

- Tuy nhiên, trong thời kì khó khăn nhất này đã xuất hiện 2 dòng vốn mới giúp thị trường đảo chiều ngoạn mục từ ngày 16/11 đến nay:

1. Dòng vốn của quỹ ngoại

Đại diện quen thuộc của dòng vốn quỹ ngoại này là FUBON, đây là quỹ đầu tư từ Thái Lan, quỹ này đã ra sức mua mạnh trong những ngày gần đây. Kể từ đầu ngày 2/11 đến nay, nước ngoài đã mua ròng hơn 19000 tỷ, 1 con số kỷ lục đã giúp thị trường tạo đáy ở mốc 870 điểm. Sở dĩ nước ngoài đầu tư mạnh trong giai đoạn này vì xu hướng lạm phát thế giới đang giảm rất mạnh. Thị trường chứng khoán Việt Nam có định giá P/E chỉ bằng 9 ở mốc 870 điểm, mốc thấp nhất trong vòng 10 năm qua.

Chứng khoán tuần mới: VN-Index dao động biên độ hẹp. Chiến lược “săn điểm nổ của cổ phiếu"

2. Dòng vốn từ trong dân

Với việc thị trường giảm mạnh sẽ thu hút được nhà đầu tư mới đầu tư vào thị trường thay cho dòng vốn cũ đã bị kẹp hàng nặng ở vùng trên theo trường phái đầu tư tích sản và dài hạn hơn khi thị trường rẻ.

II. Chiến lược đầu tư săn điểm nổ

- Với việc phân tích dòng vốn mới hiện tại vào thị trường Việt Nam là dòng vốn ngoại, các tổ chức đầu tư chuyên nghiệp và những nhà đầu tư mới tham gia đầu tư dài hạn vào thị trường thì các dòng vốn này sẽ khó rút ra trong khoản thời gian ngắn. Phong cách đầu tư của họ sẽ giữ trung và dài hạn hơn, ít nhất 2 đến 3 năm, vậy nên việc Vnindex giảm sâu trở lại vùng 900 là điều khó thể xảy ra.

- Với việc tăng 25% trong thời gian 2 tuần, gặp lại vùng cản mạnh quanh 1100 thì thị trường sẽ gặp áp lực nguồn cung bán rất lớn ở 2 vùng này. Nguồn cung đó đến từ:

1. Các nhà đầu lướt sóng mua ở giai đoạn 900 – 950 điểm, đến nay đã có lợi nhuận ít nhất 20% trong thời gian 2 tuần, họ sẽ có xu hướng chốt lời

2. Các nhà đầu tư bị lỗ ở vùng trên cao, khi thị trường hồi phục, tài khoản sẽ bớt lỗ và họ sẽ bán ra để thu hồi vốn

- Ngoài ra, với việc thị trường hiện tại đã tăng rất mạnh ở nhiều dòng cổ phiếu như Bất động sản, Thép, Ngân hàng, Chứng khoán… Các cổ phiếu này đã hồi phục 50%, và có các cổ phiếu hồi phục đến hơn 100%. Chính vì vậy mà các cổ phiếu hiện tại đã không còn rẻ như giai đoạn 870 điểm nữa, thị trường sẽ cần tích lũy và phân hóa trong giai đoạn này, giống như thời kì sau khi thị trường hồi phục bởi việc bán tháo covid 2020. Các cổ phiếu sẽ tích lũy ít nhất 1 đến 2 tuần, trong các ngày này các dòng sẽ thay phiên tăng để dẫn dắt thị trường, ngày hôm nay dòng ngân hàng, hôm sau tới chứng khoán, chứ không thể kéo 1 lúc nhiều dòng như 2 tuần trước.

Chứng khoán tuần mới: VN-Index dao động biên độ hẹp. Chiến lược “săn điểm nổ của cổ phiếu"

- Với bối cảnh thị trường hiện tại, SimpleInvest sẽ ưu tiên chiến lược “săn điểm nổ cổ phiếu” để tối ưu lợi nhuận cho nhà đầu tư. Chúng ta sẽ mua các cổ phiếu có tích lũy 4 đến 5 phiên, giao dịch biến động hẹp, thanh khoản thấp, có test cung… thì sẽ vào giải ngân. Sau đó chờ đợi các cổ phiếu tăng trần 1 đến 2 phiên sẽ bán ra chốt lợi nhuận ngắn hạn. Đây là cách làm thành công trong vòng 1 tuần vừa qua với điểm mua của SimpleInvest ở các dòng Thủy sản, Thép, Chứng khoán.

Chứng khoán tuần mới: VN-Index dao động biên độ hẹp. Chiến lược “săn điểm nổ của cổ phiếu"

- Ưu tiên các dòng cổ phiếu đang có dòng tiền hướng đến ở thị trường, ví dụ như: Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, Thép, Thủy sản, Đầu tư công.

=> Cụ thể về diễn biến chính xác của thị trường và hành động Mua/Bán các cổ phiếu sẽ được SimpleInvest cập nhật đến Nhà đầu tư là khách hàng của SimpleInvest trực tiếp và realtime trong phiên giao dịch, quý anh/chị nhà đầu tư có nhu cầu được hỗ trợ hiệu quả hơn vui lòng liên hệ đội ngũ SimpleInvest.

=> THEO DÕI TÀI KHOẢN CỦA SimpleInvest ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN THẮNG MỌI THỊ TRƯỜNG!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

29 Yêu thích
15 Bình luận 16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại