menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Chứng khoán tuần cuối tháng 7, tìm kiếm những cơ hội lớn trong biên hẹp của thị trường

Tuần giao dịch 25.7-29.7.2022:

Happy cả nhà, mời mọi người đọc tổng kết giao dịch và nhận định thị trường tuần mới của CPG Invest

. • TỔNG KẾT GIAO DỊCH : Tuần vừa qua, thị trường chứng khoán Việt nam giao dịch xu hướng nhìn chung tương đối tích cực, Vn Index đã có tuần thứ 2 tăng điểm, với sự bứt phá khỏi mốc cản 1180-1185 điểm, và có 2 phiên thử thách mốc 1200 điểm, một mốc tâm lý lớn của chứng khoán Việt Nam. Cụ thể:

- Chốt tuần, Vnindex Tăng 15.51 điểm, (1.32%), đóng cửa ở mức 1194.76 điểm, đây là mốc điểm số tương đối tích cực, vượt qua mốc cản 1185 trong ngắn hạn. Vn 30 tăng 8.7 điểm ( 0.71%), Hnx Index tăng 4.43 điểm ( 1.56%).

- Giá trị giao dịch trên HOSE giảm 0,44% so với tuần trước đó với 61.226 tỷ đồng, tương ứng khối lượng giảm 4,7% xuống 2.562 triệu cổ phiếu. Giá trị giao dịch trên HNX giảm 44,9% so với tuần trước đó với 7.115 tỷ đồng, tương ứng khối lượng giảm 33,4% xuống 335 triệu cổ phiếu.

- Khối ngoại sau 1 tuần bán ròng hơn 1 tỷ thì tuần này đã đảo chiều mua ròng hơn 500 tỷ, trong đó, mua ròng cổ phiếu niêm yết là 650 tỷ đồng. GAS, MWG, SSI, CTG, LPB, VND, MSN, SAB… là những cổ phiếu thu hút được lực mua ròng lớn nhất. Điều tích cực là trong những mã được mua ròng có nhiều mã trụ, Bank.

- Khối tự doanh cũng có một tuần giao dịch cùng chiều với khối ngoại, khi mua ròng 134 tỷ trên sàn HOSE. Tương tự như khối ngoại, MSN, SAB, GAS, VCB là các mã được gom ròng mạnh nhất, cũng toàn là trụ.

- Điều tích cực tiếp theo là sự luân phiên tăng điểm giữa các nhóm ngành trong tuần qua, với sự tích cực nhất tới từ các nhóm cổ phiếu như: BANK, DẦU KHÍ, KHU CÔNG NGHIỆP, BÁN LẺ… => Dòng tiền vẫn đang đi tìm những nhóm ngành có triển vọng tốt để trú ẩn.

- Sự vận động của chứng khoán Việt nam trong tuần qua cũng đồng thuận với các chỉ số chứng khoán lớn trên thế giới, cho dù diễn biến vĩ mô thời gian tới còn nhiều lo ngại về vấn đề thắt chặt tiền tệ trên toàn cầu.

- Tính chung cả tuần, các chỉ số chính trên Phố Wall vẫn ghi nhận mức tăng mạnh mẽ; trong đó, chỉ số Dow Jones tăng 2%, chỉ số S&P 500 tăng 2,6%. Đây đều là mức tăng theo tuần lớn nhất của cả hai chỉ số này kể từ ngày 24/6, theo Dow Jones Market Data. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq cũng tăng 3,3% trong tuần qua.

• QUAN ĐIỂM HIỆN TẠI :

- Chứng khoán Việt nam, đã đi gần hết tháng 7 và tuần tới là tuần giao dịch cuối cùng của tháng. Thời điểm hiện tại cũng đang là thời điểm cao điểm công bố báo cáo hoạt động của các công ty, và sắp tới là cuộc họp của FED ngày 27/7 để quyết định tăng lãi suất. Và kịch bản Fed tăng 1% đã được nằm trong kế hoạch theo các dự báo.

- => Chứng khoán thế giới và Việt nam xác xuất cao những ngày đầu tuần tháng 7 vẫn sẽ giao động trong biên hẹp, và ngày càng hẹp dần. Vào ngày thứ 5, ngày Fed công bố lãi suất, có thể thị trường sẽ có phản ứng giảm điểm, nhưng kỳ vọng sẽ sớm lấy lại được ổn định hồi phục.

- Điều tích cực là Vnindex đã đang ngày càng thoát ra khỏi trend giảm trung hạn kể từ tháng 4, và với sự vận động siết chặt dần, thì rất có thể sẽ có những nhịp hồi theo tháng vào những tháng tới, nếu phản ứng với lần tăng lãi suất này của FED tương đối nhẹ nhàng, thị tháng 8 có thể sẽ tiếp tục là tháng tương đối tốt của các thị trường chứng khoán, trong đó có Việt nam.

- Góc độ dòng tiền, hai tuần gần đây dòng tiền đã có sự gia tăng so với 2 tuần trước đó, sự mua ròng trở lại đồng thuận của tự doanh và khối ngoại cũng là những thông tin tích cực để kỳ vọng vào 1 tuần thứ 3 biến động đẹp, làm tiền đề cho tháng 8 hồi phục lên các mốc cao hơn của Vnindex. ( Có thể là mốc 1250-1280 điểm ).

• CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH :

- Trong bối cảnh các báo cáo kết quả kinh doanh đã hé lộ gần hết các nhóm ngành, thì việc phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra sau kỳ báo cáo. Dòng tiền sẽ tìm tới những nhóm ngành có sự tăng trưởng bứt phá, và tiềm năng 6 tháng cuối năm hoàn thành được mục tiêu tăng trưởng cao ( Nếu 6 tháng hoàn thành được trên 50% chỉ tiêu). Đây sẽ là những doanh nghiệp, Ngành đáng đặt cược.

- Nếu có sự phục hồi nằm trên 1200 điểm vào tuần tới, tỷ trọng cổ phiếu có thể gia tăng, cứ tập trung vào nhóm ngành có dòng tiền lớn tham gia, doanh nghiệp vẫn đang tăng trưởng bứt phá, ít chịu tác động của việc tăng lãi suất ( thậm chí là hưởng lợi ). => KCN, BẢO HIỂM, NĂNG LƯỢNG… là một số gợi ý. Mua mới tuân thủ kỷ luật cutloss và điểm vào timming chuẩn.

CHÚC MỌI NGƯỜI ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG !

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả